Phát hiện xương người tại sứ quán Vatican ở Rome, nghi từ thế kỷ trước

Thứ Tư, 31/10/2018, 16:10
Reuters ngày 30-10 đưa tin, các nhân viên của Đại sứ quán Vatican tại Rome đã tìm thấy nhiều mảnh xương người, thuộc khuôn viên Đại sứ quán này trong quá trình nâng cấp hạ tầng, gần bảo tàng Villa Borghese nổi tiếng tại thủ đô của Italia. 

Truyền thông Italia đưa tin, phía cảnh sát đã vào cuộc và công tố viên Giuseppe Pignatone là người dẫn đầu điều tra. Ông đã chỉ đạo các nhà pháp y phân tích mẫu ADN để xác định tuổi, giới tính và ngày mất, xem liệu đây có phải là xương của Emanuela Orlandi, cô con gái 15 tuổi bị mất tích của một nhân viên tại Vatican năm 1983 hay không. 

Được biết, sự mất tích của Orlandi trong suốt 35 năm qua vẫn là một bí ẩn đối với các nhà điều tra Italia. Orlandi biến mất sau khi rời ngôi nhà của gia đình tại Vatican để tới một buổi học nhạc tại Rome. 

Theo Reuters, gần đây nhất, một nhà báo điều tra hàng đầu Italia đã xuất bản một tài liệu dài năm trang, được cho là đánh cắp từ khu vực cấm của Vatican, rằng Tòa Thánh có dính líu đến sự biến mất của Orlandi. Đáp lại những thông tin trên, Vatican đã ngay lập tức bác bỏ, tuyên bố rằng cáo buộc trên là hoàn toàn vô lý. 

Một số giả thuyết cho rằng, Orlandi được cho là bị bắt cóc làm con tin để trao đổi tự do cho Mehmet Ali Agca, tay súng người Thổ Nhĩ Kỳ lĩnh án tù chung thân ở Italia vì âm mưu ám sát Giáo hoàng John Paul II hồi 1981.

Năm 2005, cảnh sát nhận được một cuộc gọi báo tin rằng Orlandi bị chôn trong ngôi mộ của Enrico "Renatino" De Pedis, tướng cướp dẫn đầu băng đảng Magliana từng gây kinh sợ khắp thành Rome những năm 1980. Tuy nhiên, sau khi các nhà chức trách đào ngôi mộ này lên vào năm 2012 thì không phát hiện được bất kỳ manh mối nào. 




N.U
.
.
.