TikTok sắp bị "cấm cửa" tại Mỹ

Thứ Ba, 07/07/2020, 11:32
Sau đợt tẩy chay và bị đánh giá 1 sao hàng loạt ở Ấn Độ, TikTok tiếp tục đối mặt với việc bị cấm tại Mỹ. 
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh Reuters. 

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết Mỹ “chắc chắn đang cân nhắc” cấm các ứng dụng mạng xã hội của Trung Quốc, trong đó có cả TikTok.

“Tôi không muốn lên tiếng trước Tổng thống (Donald Trump), nhưng đó là điều mà chúng tôi đang cân nhắc”, ông Pompeo cho biết trong cuộc phỏng vấn với Fox News tối muộn 6/7 (giờ Mỹ).

Đây có thể là một bước leo thang mới trong căng thẳng giữa hai nước trong lĩnh vực công nghệ. Trước đó, Mỹ từng siết chặt gọng kìm với ông lớn công nghệ viễn thông Huawei của Trung Quốc, ngăn chặn các đồng minh tạo điều kiện cho Huawei phát triển nền tảng 5G tại các nước này, với lý do an ninh quốc gia.

TikTok là nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội của Trung Quốc được ra mắt vào năm 2017, dành cho các thị trường bên ngoài Trung Quốc, bởi Trương Nhất Minh, người sáng lập của Đầu Điều (ByteDance). Ứng dụng này chạy trên các hệ điều hành iOS, Android và cả máy tính.

Hiện tại, TikTok là một trong những nền tảng mạng xã hội ăn khách nhất thế giới với hơn 800 triệu người dùng thường xuyên. 41% người dùng TikTok có độ tuổi từ 16 đến 25. Mùa dịch COVID-19 chứng kiến sự lớn mạnh của mạng xã hội này hơn bao giờ hết.

Trước đó, mạng xã hội này từng phải hứng chịu cơn sóng tẩy chay từ Ấn Độ. Có đến 467 triệu lượt tải ứng dụng này tại Ấn Độ cho đến nay, con số này tăng đột biến trong những tháng đầu năm 2020, tuy nhiên, người dùng ở Ấn Độ tải xuống ứng dụng này để đánh giá 1 sao (chất lượng kém).   

Duy Tiến
.
.
.