Tiết lộ lý do Đại sứ Mỹ tại Panama từ chức

Thứ Bảy, 13/01/2018, 11:22
Đại sứ Mỹ tại Panama John Feeley ngày 12-1 tuyên bố từ chức, cho rằng mình không còn đủ khả năng để tiếp tục phục vụ Tổng thống Mỹ. 
Ông John Feeley. Ảnh Reuters

Ông Feeley là một nhà ngoại giao có tiếng của Mỹ và cũng từng là một phi công trực thăng Thủy Quân Lục Chiến, một trong những chuyên gia về Mỹ Latinh.

Sự ra đi của ông Feeley đã được thông báo đến giới chức ngoại giao của Mỹ từ tháng 12-2017 và không có liên quan gì đến những phát ngôn gần đây của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cũng cho biết rằng đơn xin từ chức của ông Feeley đã được chấp thuận và ông sẽ chính thức rời khỏi vị trí ngoại giao của mình trong tháng 3 tới.

Các quan chức Mỹ từ chối thảo luận về lý do ông Feeley quyết tâm dứt áo ra đi sau một thời gian dài làm việc, phần lớn về các vấn đề Mỹ Latinh.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có lập trường cứng rắn hơn về vấn đề nhập cư từ Mỹ Latinh, đặc biệt là với các động thái trục xuất hàng trăm ngàn người nhập cư từ El Salvador, Haiti và Nicaragua, những người hưởng lợi từ tình trạng bảo vệ tạm thời sau thiên tai.

Duy Tiến
.
.
.