Tiết lộ gây sốc về số lượng binh sĩ Ukraina thiệt mạng trong 2 năm nội chiến

Chủ Nhật, 12/06/2016, 13:17
Có gần 3.000 binh lính Ukraina chết trong 2 năm xung đột ở miền Đông. Số sĩ quan quân đội tử vong phi chiến đấu cũng rất cao và lên đến 1.294 người, thông tấn Ukraina Ngày nay đưa tin ngày 12-6.

Số liệu này được ông Antoly, Thứ trưởng Bộ Tư pháp kiêm Thẩm phán Tòa án Quân sự Ukraina công bố.

Tỷ lệ tử vong cao trong quân đội Ukraina chủ yếu do bệnh tật gây ra. Tuy nhiên, tai nạn, ngộ độc rượu, sốc ma túy, ám sát và tự tử cũng là một trong những nguyên chính dẫn đến sự mất mát bi thảm, ông Matios nhấn mạnh.

Có gần 3.000 binh sĩ Ukraina chết trong 2 năm nội chiến

“Tử vong phi chiến đấu xảy ra vì những nguyên nhân sau: Tai nạn giao thông 112; ngộ độc, bao gồm sốc ma túy và rượu 96; tự sát 259; ám sát có chủ ý 121; trấn thương 148; vi phạm quy tắc an toàn và sử dụng vũ khí 111, vi phạm biện bảo vệ an toàn khi luyện tập 40; bệnh tật 405 và những nguyên nhân khác 2 trường hợp”, Thẩm phán tòa án Quân sự Ukraina cho biết.

Phát biểu về tỷ lệ tử vong cao có liên quan đến nhiều loại bệnh, ông Matios nhấn mạnh chất lượng chăm sóc sức sức khỏe cho quân đội Ukraina rất nghèo nàn.

Tổng thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraina, ông Oleskandr Turchynov gọi tháng 5 vừa qua là “tháng đen tối”, bởi vì quân đội Ukraina chịu thiệt hại rất lớn về nhân sự.

Phạm Trúc
.
.
.