Nghi phạm đánh bom, xả súng trong trường ở Crimea là sinh viên và đã tự sát

Thứ Tư, 17/10/2018, 20:49
Giới chức Nga đã xác định một nghi phạm đứng sau vụ đánh bom, xả súng đẫm máu nhằm vào trường cao đẳng ở Crimea là một nam sinh 22 tuổi theo học tại trường. Y đã tự sát ngay sau khi gây án.


Uỷ ban điều tra Nga đã xác định được một nghi phạm đứng sau vụ tấn công đẫm máu nhằm vào trường cao đẳng kỹ thuật chuyên dạy nghề cho thanh thiếu niên ở Kerch, Crimea khiến 18 người thiệt mạng, khoảng 50 người bị thương, theo Sputnik.

Vladislav Roslyakov - nghi phạm của vụ tấn công. Ảnh: RT

Nghi phạm có tên Vladislav Roslyakov, 22 tuổi, theo học tại trường này. Giới chức Nga xác nhận nghi phạm đã cố gắng đặt bom trong nhà ăn của trường, sau đó cầm súng trường bắn vào bất cứ ai có ý định ngăn hắn. Y đã tự sát sau khi gây án. 

Cùng ngày, hãng tin RIA dẫn lời Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga cho biết, sau khi khám nghiệm sơ bộ các thi thể vụ tấn công trên, họ nhận thấy các nạn nhân đều thiệt mạng vì bị súng bắn chứ không phải vì vụ nổ như các báo cáo ban đầu.

Ủy ban Điều tra Nga đầu tiên coi đây là một vụ khủng bố nhưng sau đó cho biết họ coi đây là vụ giết người và đang cố gắng tìm kiếm thêm các nghi phạm. Trước đó, một số hãng tin địa phương cũng xác nhận có nhiều tiếng súng trước khi các nhân chứng nghe thấy tiếng nổ lớn.

Theo một số nhân chứng, dường như có nhiều hơn một kẻ tấn công. "Chúng đã tấn công vào cả giáo viên, học sinh và bất kì ai cản đường", một nhân chứng nói với truyền thông Nga.  

Đây được xem là vụ tấn công đẫm máu nhất lịch sử Crimea, kể từ khi Nga sáp nhập bán đảo này sau một cuộc trưng cầu dân ý minh bạch năm 2014.

Trong tuyên bố sau vụ việc, Điện Kremlin nhấn mạnh Nga sẽ quyết tâm tìm ra những kẻ thủ ác và trừng phạt chúng thích đáng. Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin yêu cầu làm “tất cả những gì có thể” để cứu giúp nạn nhân của vụ đánh bom, bao gồm cả việc sử dụng mọi nguồn lực để đưa những người bị thương tới các bệnh viện tốt nhất ở Moscow.

Thiện Minh
.
.
.