Tiêm kích Nga mang tên lửa săn đuổi oanh tạc cơ B-1B Mỹ trên Biển Đen

Thứ Bảy, 30/05/2020, 10:28
Nga triển khai tiêm kích Su-27 và Su-30 cùng đầy đủ vũ khí đuổi theo oanh tạc cơ B-1B của Mỹ trên Biển Đen và ngăn nó tiến vào không phận Nga.

Máy bay Nga truy đuổi oanh tạc cơ Mỹ. Video: RT

Sputnik dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng phòng không Nga đã phát hiện phi đội oanh tạc cơ B-1B Lancer của Mỹ tiếp cận không phận Nga trên Biển Đen và biển Baltic hôm 29/5, khiến nước này triển khai tiêm kích tới xua đuổi.

"Lực lượng phòng không Quân khu miền Tây và miền Nam phát hiện máy bay B-1B của Mỹ hoạt động tại khu vực trung lập trên Biển Đen và Biển Baltic. Các tiêm kích Su-27P và Su-30 SM sau đó cất cánh để chặn mục tiêu", Bộ Quốc phòng Nga nêu trong thông cáo.

Sau khi bị các tiêm kích Nga tiếp cận, các máy bay Mỹ đã quay đầu và hướng ra khỏi các biên giới Nga. Bộ Quốc phòng Nga đã công bố video về vụ việc. Trong video, máy bay Nga mang theo tên lửa dưới cánh đã tiếp cận oanh tạc cơ Mỹ ở vận tốc lớn rồi giảm tốc, duy trì khoảng cách an toàn.

Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết các máy bay Su-27 và Su-30 đã đều trở về căn cứ an toàn và các phi công đã thực hiện nhiệm vụ "theo đúng quy định quốc tế về sử dụng không phận".

Trước đó, Bộ Tư lệnh Không quân Mỹ tại châu Âu thông báo các oanh tạc cơ B-1B cất cánh từ bang Nam Dakota của Mỹ để tới châu Âu. Phi đội máy bay Mỹ được hộ tống bởi tiêm kích Su-27 và MiG-29 của Ukraine cùng máy bay Ba Lan, Romania.

Các vụ chạm mặt giữa máy bay Nga-Mỹ có xu hướng gia tăng về tần suất những tháng gần đây ở nhiều vùng biển. Hôm giữa tuần, Mỹ nói rằng máy bay trinh sát hàng hải P-8A Poseidon hoạt động ở Địa Trung Hải bị tiêm kích Su-35 Nga áp sát ở khoảng cách gần trong hơn một giờ.

Thiện Nhân
.
.
.