Tiêm kích Mỹ lao xuống biển, phi công mất tích

Thứ Hai, 15/06/2020, 19:09
Tiêm kích F-15 của Mỹ đã lao xuống biển trong quá trình bay huấn luyện ngoài khơi bờ biển Anh, phi công mất tích.

Đường bay của chiếc F-15. Ảnh: YH

Reuters cho biết chiếc F-15 gặp nạn lúc 9h40 sáng 15/6 (giờ London) trong quá trình bay huấn luyện trên Biển Bắc gần vùng Đông Yorkshre của Anh. Chiếc máy bay thuộc biên chế Không đoàn tiêm kích 48, đóng quân thường trực tại căn cứ không quân Lakenheath.

"Trên chiếc máy bay gặp nạn có một phi công. Nguyên nhân sự cố cũng như tình trạng phi công hiện chưa được xác định, lực lượng tìm kiếm cứu hộ Anh đã được huy động để hỗ trợ", không quân Mỹ nêu trong thông cáo phát đi cùng ngày.

Skynews dẫn nguồn tin riêng cho biết chiếc F-15 bay cùng ba máy bay khác trong chuyến huấn luyện. Cảnh sát biển Anh cho hay họ đang tìm kiếm một chiếc máy bay rơi cách bờ biển 74 hải lý, song không rõ hai vụ việc có liên quan hay không.

Tiêm kích F-15 của quân đội Mỹ. Ảnh: ITN

Chiếc F-15 là máy bay thứ ba của Mỹ rơi trong một tháng qua. Hồi tháng 5, Mỹ mất hai tiêm kích hiện đại nhất là F-22 và F-35A trong quá trình bay huấn luyện tại Florida.

F-15 là tiêm kích hạng nặng một chỗ ngồi được tập đoàn McDonnell Douglas phát triển năm 1967, bắt đầu biên chế cho không quân Mỹ từ năm 1976, sau đó xuất khẩu sang hàng chục quốc gia có quan hệ gần gũi với Mỹ.

Trong hơn 50 năm phục vụ, F-15 đã tham gia nhiều chiến dịch quân sự do Mỹ và đồng minh triển khai, đối đầu với không ít đối thủ.

Thiện Nhân
.
.
.