Thủy thủ đầu tiên trên tàu sân bay Mỹ thiệt mạng vì COVID-19

Thứ Ba, 14/04/2020, 07:38
Một thủy thủ trên tàu USS Theodore Roosevelt đã tử vong vì COVID-19, Hải quân Mỹ cho biết.
Ảnh minh họa Getty Images. 

Hải quân Mỹ không tiết lộ tên của thủy thủ thiệt mạng, người được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện Hải quân hôm 9/4, cho biết thêm rằng bốn thủy thủ khác từ tàu đã được chuyển đến bệnh viện để theo dõi, tất cả đều trong tình trạng ổn định, không phải điều trị đặc biệt hay đặt máy thở.

Gần 600 thủy thủ trên tàu Roosevelt đã dương tính với COVID-19, trong khi 92% các thành viên của tàu đã được xét nghiệm.

Tác động của đại dịch COVID-19 đối với tàu Roosevelt là tâm điểm của một cuộc tranh cãi dẫn đến việc từ chức tuần trước của Bộ trưởng Hải quân Thomas Modly, người đã sa thải thuyền trưởng tàu Roosevelt, Brett Crozier.

Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper ngày 13/4 cho biết rằng Lầu Năm Góc “vô cùng đau buồn” trước cái chết của thủy thủ nói trên, đồng thời, “vẫn cam kết bảo vệ nhân viên của mình và gia đình của họ trong khi tiếp tục hỗ trợ trong việc đánh bại ổ dịch này”.

Hơn 4.000 thủy thủ đã được sơ tán và di chuyển lên bờ tại đảo Guam. Các thủy thủ âm tính với COVID-19 đang được cách ly trong các khách sạn địa phương.

Hải quân Mỹ cho biết cần phải giữ khoảng 1.000 thủy thủ trên tàu để thực hiện các chức năng chính như vận hành các lò phản ứng hạt nhân của tàu.

Phó Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, Tướng John Hyten ngày 9/4 cho biết, quân đội Mỹ cần lên kế hoạch cho những đợt bùng phát tương tự trong tương lai.

Gần 3.000 binh sĩ và nhân viên quốc phòng Mỹ đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Duy Tiến
.
.
.