Thành phố Helsingborg, Thụy Sĩ hỗn loạn vì xả súng

Chủ Nhật, 01/07/2018, 13:19

4 thanh niên ở độ tuổi 20 đã bị thương trong một vụ xả súng ở trung tâm Helsingborg vào đêm 30-6.

Cảnh sát tiếp nhận thông tin về vụ xả súng vào lúc 8 giờ tối 30-6 (giờ địa phương). Vụ việc xảy ra gần quận Gustav Adolf Chuch, Báo điện tử Local.se đưa tin.

Theo cảnh sát Helsingborg, lực lượng phản ứng nhanh của đơn vị đã phong tỏa một khu vực rộng lớn ở trung tâm Helsingborg. Vụ trọng án giết người đang được điều tra.

Cảnh sát phong tỏa khu vực hiện trường để điều tra vụ án. Ảnh: TT

Có 4 người được đưa vào bệnh viện để điều trị, nhưng cảnh sát chưa cho biết tình trạng thương tích của các nạn nhân.

Đài truyền hình STV đưa tin 3 trong số các nạn nhân vụ xả súng đều là thanh niên, bị thương nặng trong khi người thứ tư chỉ bị thượng nhẹ. Có ít nhất một người bị dao đâm dẫn đến chấn thương nặng.

STV đưa tin vụ xả súng liên quan đến việc các băng nhóm tội phạm thanh toán lẫn nhau, nhưng đến sáng 1-7, cảnh sát thông báo chưa xác nhận thông tin đó.

“Chúng tôi chưa có bình luận gì về thông tin đó. Có 4 người bị thương và chúng tôi sẽ điều tra chuyện gì đã xảy ra,” người phát ngôn phòng cảnh sát Helsingborg Fredrik Bratt cho biết.

Một nhân chứng cho STV biết ông nhìn thấy “mọi người la hét và chạy tán loạn mọi hướng” và miêu tả cảnh tượng tại hiện trường là “hoàn toàn hỗn loạn.”

Đến sáng 1-7, cảnh sát vẫn chưa bắt được nghi phạm nào, theo The Local.se.

Trong vài năm gần đây, Helsingborg trải qua nhiều vụ tai nạn súng đạn nhưng người phát ngôn cảnh sát địa phương Rickard Lundqvist cho rằng vụ mới nhất không liên quan đến các sự kiện trong quá khứ.

“Còn quá sớm để đưa ra bất kỳ kết luận," ông nói với kênh truyền hình TT.
Toại Khanh
.
.
.