FIFA kỷ luật hàng loạt đội bóng bao gồm chủ nhà Nga trước vòng tứ kết

Chủ Nhật, 01/07/2018, 10:11

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã phạt Liên đoàn Bóng đá Nga vì một cổ động viên trưng bày biểu ngữ tân Phát xít trong một trận đấu World Cup, Thông tấn AP đưa tin hôm 1-7.

Ủy ban kỷ luật của FIFA ra lệnh Liên đoàn Bóng đá Nga phải trả 10.100 USD vì một biểu ngữ có tính phân biệt đối xử tại trận thua 3-0 trước Uruguay ở sân vận động Samara Arena.

FIFA và các chuyên gia giám sát theo dõi các trận đấu cho biết biểu ngữ có in số 88 ý chỉ H ký tự thứ 8 trong bảng chữ cái, ghép lại sẽ có mật mã đồng thời là kiểu chào của Đức quốc xã "Heil Hitler". 

Trong một diễn biến khác, FIFA phạt Liên đoàn Bóng đá Serbia vì các cổ động viên giăng biểu ngữ Chetnik “tưởng niệm”một nhóm chủ nghĩa quốc xã trong Thế chiến II.

Bóng thi đấu tại FIFA World Cup 2018. Ảnh: AFP

Serbia phải trả 20.200 USD tiền phạt kỷ luật vì trưng bày “biểu ngữ có tính chính trị và phản cảm”trong trận thua 2-0 trước Brazil ở Moscow hôm 25-6.

FIFA đã mời các chuyên gia chống phân biệt đối xử Fare làm việc tại World Cup lần đầu tiên.

FIFA cho biết cơ quan cũng cảnh báo các liên đoàn bóng đá Nga, Serbia và Brazil về sự cố chưa xác định liên quan đến cổ động viên.

Liên đoàn Bóng đá Morocco bị phạt 65.650 USD, và FIFA cũng cảnh báo tiền vệ cánh Noureddine Amrabat về hành vi sai trái sau một bán thắng vào phút bù giờ giúp Tây Ban Nha chiến thắng vòng bảng.

Liên đoàn Bóng đá Mexico cũng bị phạt 15.150 USD vì cổ động viên gây rối bằng cách ném các vật thể xuống sân vận động trong trận thua 3-0 trước Thụy Sĩ.

Phạm Trúc
.
.
.