Thương vong tiếp tục tăng do siêu bão Harvey

Chủ Nhật, 27/08/2017, 12:40

Ngày 27-8, truyền thông Mỹ đưa tin, theo số liệu thống kê sơ bộ, đã có người thiệt mạng và nhiều người bị thương do siêu bão Harvey. 


Truyền thông Mỹ cho hay, ít nhất 1 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương do siêu bão Harvey đổ bộ vào trung tâm của bang Texas, Tây Nam nước Mỹ. 

Thống đốc bang Texas Greg Abbott cho biết một số khu vực đã ghi nhận lượng mưa lên tới 500 mm. Ông Abbott cũng tuyên bố sẽ điều khoảng 1.800 quân nhân đến thực hiện công tác dọn dẹp sau bão, trong khi 1.000 người sẽ tiến hành tìm kiếm cứu nạn.

Một căn nhà ở Rockport bị phá hủy nặng nề. Ảnh: CNN. 

Hiện tại, dù bão Harvey đã giảm cường độ và hạ xuống thành bão nhiệt đới, nhưng tình trạng lũ lụt tại đây đang ngày càng nghiêm trọng và trong khoảng 5 ngày tới lượng mưa sẽ vẫn duy trì ở mức 400mm.

Dự báo, số lượng người thương vong sẽ tiếp tục tăng do mất điện và sạt lở và nhiều khu nhà bị tốc mái và phá hủy hoàn toàn. 

Theo ghi nhận của Trung tâm Quốc gia về Bão của Mỹ, đây là cơn bão mạnh nhất tràn vào nước Mỹ kể từ siêu bão Katrina năm 2005 và là mạnh nhất ở bang Texas trong hơn 50 năm qua.

Đêm ngày 25-8 (giờ địa phương), bão Harvey nguy hiểm cấp 4 đã tràn vào thị trấn Rockport, cách thành phố Corpus Christi 48 km về phía Bắc với sức gió 215 km/h.

Dù đã có sự chuẩn bị từ trước nhưng bão Harvey đã phá vỡ nhiều bức tường chắn sóng, quật đổ nhiều cây to, làm tốc mái, san phẳng nhiều tòa nhà, gây ra lũ quét, sạt lở, và khiến hàng trăm ngàn người phải sống trong cảnh mất điện.  

Linh Đan
.
.
.