Thủ tướng Italia đệ đơn từ chức

Thứ Ba, 26/01/2021, 09:27
Tờ La Repubblica đưa tin, Thủ tướng Italia Giuseppe Conte chiều 26/1 (giờ Việt Nam) sẽ đệ đơn từ chức lên Tổng thống Sergio Mattarella. Theo giới chuyên gia, sự việc này có thể khiến Italia một lần nữa rơi vào khủng hoảng chính trị. 
Thủ tướng Italia Giuseppe Conte. Ảnh: PTI. 
Theo đó, tờ La Repubblica dẫn tuyên bố từ Phủ Thủ tướng Italia nêu rõ: "Ông Giuseppe Conte sẽ đến gặp Tổng thống Mattarella tiếp sau một cuộc họp nội các được tổ chức vào ngày 26/1. Mục đích của cuộc gặp là để đệ đơn từ chức". 

Tại Hạ viện hôm 18/1, ông Conte đã vượt qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm với 321 phiếu ủng hộ, 259 phiếu chống và 27 phiếu trắng. Tuy nhiên, tỉ lệ này sẽ khiến ông Conte gặp nhiều khó khăn trong việc điều hành và thúc đẩy thông qua các dự luật quan trọng tại quốc hội.

Trước đó, hôm 13/1, cựu Thủ tướng Matteo Renzi đã quyết định rút hai bộ trưởng thuộc đảng Italia Viva của ông khỏi chính phủ. Nguyên nhân dẫn đến hành động nêu trên là do ông Renzi bất đồng ý kiến với Thủ tướng Conte về cách thức xử lý đại dịch COVID-19 cũng như việc quản lý các khoản tài trợ trị giá 209 tỷ euro tiếp nhận từ Quỹ phục hồi của Liên minh châu Âu (EU).

Linh Đan
.
.
.