Số ca mắc COVID-19 tăng chóng mặt, Italia tái áp đặt các hạn chế

Thứ Hai, 17/08/2020, 13:40
Corriere della Sera ngày 17/8 đưa tin, với tỉ lệ ca nhiễm COVID-19 mới tăng nhanh và độ tuổi trung bình của những người mắc bệnh giảm xuống, Italia đã phải khẩn trương tái áp đặt các biện pháp hạn chế, đồng thời kêu gọi những người trẻ tuổi phải hết sức thận trọng. 
Số ca mắc mới COVID-19 trong giới trẻ Italia tăng nhanh. Ảnh: AP. 

Theo đó, lệnh tái áp đặt các biện pháp hạn chế này sẽ được thực hiện từ ngày 17/8 đến 7/9. Các nhà chức trách Italia quyết định đóng cửa các câu lạc bộ khiêu vũ và các câu lạc bộ giải trí ban đêm. Người dân rời khỏi nhà trong khoảng thời gian từ 6h tối hôm trước đến 6h sáng hôm sau ở một số khu vực buộc phải đeo khẩu trang.

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh  số ca mắc COVID-19 mới tăng nhanh trên cả nước Italia. Được biết, số ca nhiễm mới trong tuần qua đã tăng hơn gấp hai lần số ca ghi nhận ở ba tuần trước đó. Đặc biệt, độ tuổi trung bình những người mắc bệnh giảm xuống dưới 40.

Bộ trưởng Y tế Roberto Speranza hôm 15/8 cũng đã kêu gọi những người trẻ tuổi thận trọng hết sức có thể. Ông Speranza cho rằng, nguyên nhân khiến số ca mắc COVID-19 gia tăng thời gian gần đây là do những người trẻ tuổi không tuân thủ các quy định về giãn cách xã hội. 

Trước đó, Thủ tướng Giuseppe Conte đã gia hạn tình trạng khẩn cấp do dịch COVID-19 trên toàn Italia đến ngày 15/10. Hiện tổng số ca mắc COVID-19 tại Italia đã tăng lên gần 254.000 người, với 35.000 ca tử vong.

Linh Đan
.
.
.