Thủ tướng Anh nhiễm COVID-19

Thứ Sáu, 27/03/2020, 19:10
Thủ tướng Boris Johnson được xác định dương tính với COVID-19. Ông có triệu chứng nhẹ và đang tự cách ly tại dinh thự số 10 phố Downing.

Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: Reuters

Trong một đoạn video đăng tải lên Twitter cá nhân, Thủ tướng Anh Boris Johnson chiều 27/3 xác nhận rằng ông có các triệu chứng nhẹ trong 24 giờ qua và đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, theo Reuters.

"Tôi đang tự cách ly nhưng sẽ tiếp tục lãnh đạo công tác phản ứng của chính phủ bằng hệ thống họp trực  tuyến qua video trong cuộc chiến chống COVID-19. Đoàn kết với nhau, chúng ta sẽ đánh bại đại dịch", Thủ tướng Boris Johnson viết, kèm hashtag "Hãy ở nhà để cứu người khác".

 Phát ngôn viên của số 10 phố Downing cho biết Thủ tướng Johnson đã có các triệu chứng nghi nhiễm COVID-19  từ hôm 26/3, một ngày sau khi ông tham dự phiên họp hàng tuần với nội các. 

Chưa rõ ông lây bệnh từ nguồn nào và đã lây bệnh cho ai. Chính phủ Anh cũng chưa nói rõ có bao nhiêu nhân viên dinh thủ tướng cùng các bộ trưởng cần phải cách ly.

Thủ tướng Johnson là nhân vật cấp cao mới nhất nhiễm COVID-19. Trước ông, Thái tử Charles, người thừa kế ngai vàng của Vương quốc Anh, cũng dương tính với dịch bệnh. Vợ chồng thái tử đang tự cách ly tại nhà ở Scotland.

Đến chiều 27/3, Anh ghi nhận 11.816 ca nhiễm. 580 người tử vong. Thủ tướng Johnson từ tối 22/3 đã đưa ra tuyên bố phong tỏa toàn quốc kể từ ngày 23/3, theo đó yêu cầu người dân ở trong nhà, chỉ được rời nhà để mua các nhu yếu phẩm cần thiết hoặc làm những công việc quan trọng.

Cảnh sát Anh cũng được trao thêm quyền để giám sát lệnh phong tỏa, trong đó bao gồm phạt tiền những người vi phạm lệnh cấm, giám sát những nơi tụ tập đông người, thiết lập chốt chặn kiểm tra lái xe, sử dụng drone để thông báo thông tin.

Thiện Nhân
.
.
.