Thủ tướng Anh "tin tưởng" Bộ trưởng Nội vụ không bắt nạt cấp dưới

Thứ Bảy, 21/11/2020, 12:52
Truyền thông Anh hôm 20/11 đồng loạt đưa tin, Thủ tướng nước này Boris Johnson khẳng định rất tin tưởng Bộ trưởng Nội vụ Priti Patel - người bị một cuộc điều tra kết luận có hành vi bắt nạt cấp dưới.
Ông Boris Johnson không tin bà Patel bắt nạt cấp dưới. Ảnh: Independent. 

Theo đó, báo cáo kết luận của cuộc điều tra độc lập đối với bà Priti Patel được thực hiện bởi cố vấn Alex Allan nêu rõ, bà có hành vi bắt nạt cấp dưới và vi phạm bộ quy tắc ứng xử của các thành viên chính phủ, vốn yêu cầu các thành viên nội các phải thể hiện sự tôn trọng khi ứng xử với nhân viên.

Tuy nhiên, cũng theo báo cáo này, Bộ trưởng Nội vụ đã tức giận “chính đáng trong một số trường hợp” khi không nhận được sự hỗ trợ từ chính cơ quan của mình.

Sau khi kết luận được đưa ra, bà Priti Patel hôm 20/11 đã lên tiếng xin lỗi và giải thích rằng bà chưa bao giờ cố ý làm tổn thương bất cứ ai. Nhưng bà không có ý định nộp đơn từ chức và sẽ tiếp tục đồng hành cùng chính phủ trong giai đoạn khó khăn do đại dịch COVID-19. 

Thủ tướng Anh Boris Johnson cùng ngày cũng khẳng định sự tin tưởng đối với bà Priti Patel và cho rằng bà không vi phạm bộ quy tắc ứng xử.

Với những gì xảy ra, cố vấn độc lập Alex Allan của ông Johnson đã tuyên bố từ chức. Không chỉ vậy, các chính trị gia đối lập cũng lập tức chỉ trích Thủ tướng Anh “bật đèn xanh” cho hành vi bắt nạt cấp dưới trong các cơ quan chính phủ.

Được biết, cuộc điều tra nếu trên đối với bà Patel được diễn ra từ tháng 3. Và Thủ tướng Anh Boris Johnson chính là người ký quyết định điều tra sự việc này. 

Linh Đan
.
.
.