Thủ tướng Anh nhảy Dancing Queen tại đại hội của đảng Bảo Thủ

Thứ Năm, 04/10/2018, 12:46
Tiếng nhạc Dancing Queen của nhóm nhạc ABBA vang lên cùng sự xuất hiện "nhún nhảy" của Thủ tướng Anh Theresa May tại đại hội thường niên của đảng Bảo thủ nước này diễn ra hôm 3-10, đã trở thành một điểm nhấn thú vị, phá vỡ bầu không khí căng thẳng trong những ngày "lục đục vì Brexit" tại xứ sở sương mù. 

Theo Dailymail, trong bối cảnh Anh đang trải qua các cuộc đàm phán căng thẳng với 27 quốc gia thành viên khác của Liên minh châu Âu (EU) về việc nước này rời khỏi khối (Brexit) và nội bộ London cũng đang gặp phải những bất đồng xung quanh vấn đề này, thì việc Thủ tướng Theresa May bắt đầu bài phát biểu tại đại hội thường niên của đảng Bảo thủ bằng cách nhún nhảy theo bài hát Dancing Queen của nhóm nhạc ABBA hôm 3-10 được cho là rất ấn tượng. 

CNN trích dẫn một nguồn tin thân cận của Thủ tướng Anh cho biết, việc bắt đầu bài phát biểu quan trọng tại đại hội "phá cách" như vậy chính là ý tưởng của bà May, thể hiện sự lạc quan và quyết tâm của vị nữ tướng trong việc tìm kiếm các cơ hội tiềm năng, trên con đường lãnh đạo nước Anh "sang trang mới".

Thủ tướng Anh gây ấn tượng trong phiên bế mạc đại hội thường niên của đảng Bảo thủ năm 2018. Ảnh: AP. 

Phát biểu về phần mở đầu "dễ thương" này của bà May, Đại sứ Thụy Điển tại Anh Torbjörn Sohlström đã gửi lời chúc mừng tới Thủ tướng Anh trên trang Twitter như sau: "Dancing Queen của nhóm nhạc ABBA (Thụy Điển) là một bài hát tuyệt vời và cách mà Thủ tướng Theresa May bắt đầu bài diễn văn tại hội nghị rất ấn tượng. Bravo!!!". 

Giới quan sát nhận định, Thủ tướng May đã rất thành công tại đại hội lần này về cả mặt hình ảnh lẫn chính sách. Trọng bài phát biểu dài hơn 1 tiếng đồng hồ tại phiên kết thúc đại hội, bà May đã nêu ra các vấn đề cốt lõi như: kêu gọi đoàn kết trong đảng Bảo thủ; tấn công chỉ trích mạnh mẽ Công đảng đối lập; tuyên bố hậu Brexit nước Anh sẽ kết thúc chính sách "thắt lưng buộc bụng"; chiến lược đối với việc khám chữa bệnh ung thư và vấn đề nhà ở cho người dân Anh.

Bà May thừa nhận có những bất đồng quan điểm đã bộc lộ tại đại hội đảng Bảo thủ trong tuần qua, nhưng nhấn mạnh "nhiệm vụ Thủ tướng là phải làm vì lợi ích của quốc gia."

N.U
.
.
.