Thủ tướng Anh muốn tổ chức đại lễ sau Brexit

Chủ Nhật, 30/09/2018, 18:17

Anh sẽ tổ chức một lễ hội lớn để chúc mừng các lĩnh vực văn hóa, thể thao và những tiến bộ của đất nước vào năm 2022, Thủ tướng Anh Theresa May ngày 30-9 cho biết, một động thái được cho là nhằm “phô trương” tương lai hậu Brexit của Anh, Independent đưa tin.

Thủ tướng Anh Theresa May. Ảnh Reuters

Theo đó, các Bộ trưởng của nước Anh sẽ rót 120 triệu bảng cho công tác chuẩn bị cho lễ hội này, một lễ kỷ niệm trên quy mô toàn quốc, lấy cảm hứng từ cuộc triển lãm Great Exhibition năm 1851 dưới triều đại Nữ hoàng Victoria cũng như Liên hoan Anh (Festival of Britain) năm 1951.

Thủ tướng Anh cho biết, sự kiện này sẽ diễn ra tại thời điểm “đổi mới đất nước” khi nước Anh chính thức bước ra khỏi Liên minh châu Âu EU, và cũng trùng với dịp lễ kỷ niệm 70 năm trị vì của Nữ hoàng Anh Elizabeth II và Đại hội thể thao Khối Thịnh vượng chung.

Thời điểm này cũng trùng với thời gian diễn ra cuộc tổng tuyển cử tiếp theo của Anh, dự kiến vào năm 2022, nếu như bà May vẫn tiếp tục dẫn dắt đảng của mình qua những tháng đầy thử thách tiếp theo.

Bà May cho biết: “Gần 70 năm trước, Liên hoan Anh đã được coi là một biểu tượng của sự thay đổi. Nước Anh một lần nữa đứng trên ngưỡng cửa của một tương lai mới. Và, khi hàng triệu người dân Anh ăn mừng thành tựu to lớn của đất nước vào năm 1951, chúng ta cũng muốn giới thiệu điều đã khiến cho đất nước của chúng ta trở nên tuyệt vời ngày hôm nay.”

“Chúng tôi muốn nắm bắt tinh thần đó của thế hệ mới, kỷ niệm sự đa dạng và tài năng của đất nước cũng như đánh dấu một bước chuyển lớn của đất nước với một buổi lễ chỉ có một lần trong một thế hệ,” Thủ tướng Anh cho biết thêm.

Duy Tiến
.
.
.