Thủ phạm vụ khủng bố tại Manchester có 1 xưởng chế tạo bom

Thứ Sáu, 26/05/2017, 17:18
Kẻ đánh bom liều chết tại thành phố Manchester, Anh tối 22-5 có một xưởng chế tạo bom với lượng lớn thuốc súng và vật dụng chế tạo thiết bị nổ.


Tờ Daily Telegraph của Anh ngày 26-5 đưa tin, Cảnh sát đã tiến hành lục soát nhà của Salman Ramadan Abedi, thủ phạm thực hiện vụ đánh bom liều chết tại sân vận động Manchester Arena ở thành phố Manchester và phát hiện một xưởng chế tạo bom với nhiều thiết bị.

Theo cảnh sát, với số lượng thuốc nổ thu được, Salman Ramadan Abedi có thể đã chế tạo thành công 1-2 quả bom khác hiện đang nằm trong tay các thành phần cực đoan có quan hệ với anh ta tại Anh.

Nghi phạm Salman Ramadan Abedi. Ảnh: AP

Truyền thông Anh dẫn nhiều nguồn tin cho hay Abedi có thể đã lên kế hoạch cho vụ tấn công hơn 1 năm qua. Hắn mở một tài khoản ngân hàng chỉ để mua đinh và ốc vít để chế tạo quả bom dùng trong vụ tấn công sân vận động Manchester Arena.

Trước đó, thông qua các bức ảnh công bố trên tờ New York Times, bị rò rỉ bởi chính quyền Mỹ, các chuyên gia cho hay Abedi giấu thiết bị nổ trong một chiếc ba lô hoặc trong áo cùng nhiều vật sắc nhọn để tăng sát thương.

Tối 22-5, một vụ nổ kinh hoàng đã xảy ra tại nhà thi đấu Manchester Arena khi ca sĩ nổi tiếng người Mỹ Ariana Grande đang biểu diễn khiến 22 người thiệt mạng và khoảng 60 người khác bị thương. Vụ tấn công được cho là đẫm máu nhất tại Anh trong 12 năm qua.

Tính đến nay, cảnh sát Anh đã bắt giữ 10 người bao gồm bố của nghi phạm Abedi để điều tra về nguyên nhân vụ khủng bố. Giới chức Anh cũng cho hay đang truy lùng một mạng lưới các tay súng Hồi giáo có liên quan tới các tổ chức khủng bố tại Libya, tình nghi đứng sau vụ tấn công.

Phùng Nguyễn
.
.
.