Bác sĩ Syria cứu sống nhiều nạn nhân vụ đánh bom Manchester’

Thứ Tư, 24/05/2017, 21:51
Một trong những bác sĩ tiến hành phẫu thuật cấp cứu cho hàng chục nạn nhân vụ tấn công khủng bố ở Manchester, Anh cho biết, ông từng thực hiện kỹ thuật y tế tương tự ở một số bệnh viện Syria.


Tiến sĩ Mounir Hakimi sinh ra ở Vương quốc Anh nhưng lớn lên ở Syria. Trước đây, ông từng làm một nhân viên y tế tình nguyện trong các vùng đất nằm dưới sự kiểm soát của phe đối lập. Ngay sau vụ đánh bom khủng bố ở Manchester, bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho một nạn nhân nhỏ tuổi.

Tiến sĩ Hakimi (giữa) đang cùng đồng nghiệp phẫu thuật cứu sống một nạn nhân nhỏ tuổi

“Tôi điều trị thương tật chính xác như thế này ở Syria”, ông Hakimi nói với Thông tấn Middle East trong một cuộc phỏng vấn hôm 24-5.

Tiến sĩ Hakimi là Chủ tịch Hội giảm nhẹ hậu quả chiến tranh Syria, một tổ chức nhân đạo có trụ sở ở Anh chuyên đào tạo các bác sĩ Syria để giúp họ cứu sống đồng bào của mình trên khắp đất nước bị chiến tranh tàn phá.

“Thật đau lòng khi chứng kiến cảnh đổ máu như thế này. Trẻ em vô tội, vậy mà các cháu vẫn là nạn nhân của chủ nghĩa khủng bố”, bác sĩ chuyên ngành giải phẫu chia sẻ.

Hakimi cho biết ông đã có kinh nghiệm điều trị cho nhiều nạn nhân sau các vụ tấn công khủng bố của IS trong thời gian sống ở Syria.

Có ít nhất 22 người bao gồm trẻ em đã chết và 59 người khác bị thương trong vụ tấn công khủng bố nhằm vào khán giả đang xem buổi trình diễn của ca sĩ Mỹ Ariana Grande ở Manchester hôm 22-5.

Toại Khanh
.
.
.