Thủ lĩnh quân IS địa phương bị bắt tại Sabratha

Thứ Sáu, 26/02/2016, 16:29
Một kẻ cầm đầu quân IS tại Libya đã bị bắt tại thành phố Sabratha. Tên này bị bắt cùng 2 phụ tá tại nơi cách thủ đô 70 km về phía Tây.


Các lực lượng của Libya đã có cuộc tấn công truy quét những chiến binh IS tại phía Tây của thành phố Sabratha vào thứ Năm (25-2). Quân IS đã chiếm được nhiều vùng đất một cách nhanh chóng tại Libya vào năm ngoái, giành quyền kiểm soát thành phố Sirte và tấn công các cảng dầu mỏ. 

Sở dĩ chúng làm được như vậy bởi do tận dụng lợi thế từ chính cuộc xung đột tranh giành quyền lực giữa 2 chính phủ cùng tồn tại cùng các phe phái vũ trang ở Libya.

Cuộc chiến quét sạch quân IS ra khỏi miền Tây Libya bắt đầu tại thành phố Sabratha.

Tuần trước, các máy bay chiến đấu của Mỹ đã đánh vào quân IS ở Sabratha, một dấu hiệu cho thấy sắp có thêm sự tham gia của phương Tây trong cuộc chiến chống IS tại đây nhất là khi lực lượng của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đang được mở rộng ra bên ngoài lãnh thổ Iraq và Syria.

Trận đánh tại Sabratha bắt đầu từ ngày 23-2. Quân IS hiện cũng đang đánh vào Benghazi ở phía Đông. Chủ tịch Hội đồng thành phố Sabratha, Hussein al-Thwadi cho biết: “Một hoạt động quân sự bắt đầu cho việc quét sạch chiến binh của IS ở Sabratha. Có ít nhất 3 binh lính của chúng tôi đã thiệt mạng và 10 người khác bị thương”.

Cũng theo ông Thwadi thì một chỉ huy quân sự đã bị bắt giữ ngày 25-2. Một kẻ đánh bom liều chết của IS cũng đã bị bắn chết trước khi tên này kịp giật ngòi nổ của khối thuốc nổ trên người.

Minh Long (Theo Euronews)
.
.
.