Thủ lĩnh IS ở Ai Cập đã bị tiêu diệt

Thứ Tư, 11/11/2015, 11:23
Theo tin từ tờ Middle-East Monitor ngày 11/11, Cảnh sát ở thủ đô Cairo của Ai Cập đã tiêu diệt thủ lĩnh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại khu vực bán đảo Sinai.


Trong tuyên bố được đưa ra tối 10/11, Bộ Nội vụ Ai Cập cũng khẳng định tên này là Ashraf Ali al-Gharably, bị tiêu diệt trong cuộc đấu súng với lực lượng Cảnh sát ở khu vực ngoại ô el-Mrrg, phía Bắc thủ đô Cairo.

Cảnh sát đã chặn xe chở tên này và bắn chết hắn khi hắn chống cự. Thông báo của Bộ Nội vụ Ai Cập còn khẳng định, Ashraf Ali al-Gharably còn là thủ lĩnh của nhóm khủng bố Ansar Bait al-Maqdis, từng nhiều lần bị nhà chức trách Ai Cập đưa vào danh sách đen truy nã.

Ai Cập tuyên bố đã tiêu diệt được Ashraf Ali al-Gharably. (ảnh: Dailymail)

Ashraf Ali al-Gharably bị cáo buộc chủ mưu một loạt vụ tấn công khủng bố và các vụ ám sát quan chức cấp cao Ai Cập như vụ sát hại cựu Bộ trưởng Nội vụ Mohamed Al-Saied năm 2013 và vụ đánh bom Lãnh sứ quán Italia mùa hè vừa qua.

Ashraf Ali al-Gharably hiện còn là chỉ huy của nhóm thuộc Wilayat Sinai hoạt động ở khu vực quân sự miền trung (CMR) và ốc đảo Bahariya.

Trước đó, Ashraf Ali al-Gharably cũng tuyên bố đã gây ra vụ tai nạn máy bay của Nga ở bầu trời bán đảo Sinai.

S.Thương
.
.
.