Thủ lĩnh IS liên quan đến vụ khủng bố ở Pháp đã bị tiêu diệt

Thứ Tư, 30/12/2015, 11:00
Charaffe al-Mouadan, một thủ lĩnh cấp cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), kẻ có liên quan chặt chẽ tới loạt vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở thủ đô Paris của Pháp hồi tháng 11 đã bị tiêu diệt trong một trận không kích do máy bay không người lái của Mỹ thực hiện tại Syria

Thông tin từ Lầu Năm Góc hôm 29-12 khẳng định, Charaffe al-Mouadan đã liên hệ trực tiếp với Abdelhamid Abbaoud, chủ mưu vụ tấn công khủng bố ở Pháp. Tên Abdelhamid Abbaoud đã bị cảnh sát Pháp tiêu diệt hồi giữa tháng 11 trong một trận bố ráp ở ngoại vi thủ đô Paris. Đại tá Steve Warren, phát ngôn viên của liên quân chống IS do Mỹ dẫn đầu cho biết, Charaffe al-Mouadan năm nay mới 26 tuổi và là người gốc Morocco.

Hắn lớn lên ở ngoại ô thủ đô Paris và chơi thân với Abdelhamid Abbaboud từ năm 2010. Tháng 10-2012, Charaffe al-Mouadan từng bị bắt giữ cùng với 2 người bạn hàng xóm khi đang định bỏ trốn sang Yemen và Afghanistan, gia nhập các tổ chức Hồi giáo cực đoan. Bẵng đi một thời gian, đến đầu năm 2014, tình báo Pháp xác nhẩn ằng, Charaffe al-Mouadan đã đổi tên là Abu Souleymane và đang sống ở Syria rồi sau đó là thủ lĩnh của IS tại tỉnh Dier Ezzor tại quốc gia vùng Trung Đông- Bắc Phi này.

Cũng theo Đại tá Steve Warren thì cùng bị tiêu diệt với Charaffe al-Mouadan còn có một số thủ lĩnh vùng của IS trong đó có Abdul Qader Hakim.

Anh Tuấn (Theo Telegraph)
.
.
.