Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer từ chức

Thứ Bảy, 22/07/2017, 11:14

Người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer đã từ chức, chấm dứt thời gian công tác ngắn ngủi và đầy biến động bên trong nội các của Tổng thống Donald Trump, truyền thông Mỹ đưa tin hôm 22-7.

Mặc dù không có gì ngạc nhiên, ông Spicer ra đi đột ngột đã phản ánh bất ổn trong nội bộ đội ngũ pháp lý-truyền thông của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ông Sean Spicer-nguyên thư ký báo chí Nhà Trắng. Ảnh: AP

Sarah Sanders đã được bổ nhiệm làm tân thư ký báo chí bởi lãnh đạo mới của bà, Anthony Scaramucci, trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng.

Ông Scaramucci, một cựu chuyên gia tài chính Phố Wall, được bổ nhiệm làm lãnh đạo mới của đội ngũ truyền thông chính quyền Donald Trump.

Reuters cho biết Tổng thống Trump đề xuất Scaramucci vào chức vụ đó hôm 20-7 và đã gặp mặt ông vào sáng 21 (giờ địa phương) để đưa ra quyết định chính thức.

Sau khi thông tin về việc tuyển dụng ông Scaramucci bị rò rỉ, Spicer đến gặp Tổng thống Donald Trump trong Phòng Bầu dục và trình “tối hậu thư: ngài chọn ông ấy hay tôi”.

Khi ông Trump không phản ứng, Spicer lập tức từ chức, chỉ hơn 6 tháng thực hiện nhiệm vụ.

Ông Spicer, 54 tuổi là một cán bộ kỳ cựu của thủ đô Washington.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump cho biết trong một tuyên bố được bà Sanders công bố rằng ông rất biết ơn công việc của Spicer đại diện cho “chính quyền và nhân dân Mỹ”.

Ông Trump cũng chúc cựu thư ký báo chí Nhà Trắng có một tương lai tươi sáng sau khi rời văn phòng.

Ngọc Bích
.
.
.