Thủ đô Syria rung bần bật vì tên lửa nghi của Israel

Thứ Tư, 30/12/2020, 09:05
Bầu trời thủ đô Damascus vang lên hàng loạt tiếng nổ lớn cùng nhiều vệt sáng tên lửa khi lực lượng phòng không Syria được kích hoạt để đánh chặn tên lửa nghi do Israel nã vào khu vực.

Thông tấn Syria SANA cho biết, lực lượng phòng không nước này sáng sớm nay (30/12) đã được kích hoạt để đánh chặn tên lửa mà họ cho là do Israel đã phóng tới khu vực phía Tây thủ đô Damascus. Theo lời các nhân chứng, bầu trời thủ đô Damascus đã vang lên hàng loạt tiếng nổ, cùng vệt sáng tên lửa.

SANA dẫn lời một quan chức quân sự nói rằng, cuộc không kích nhắm mục tiêu vào một đơn vị phòng không ở khu vực. Tuy nhiên, Jerusalem Post dẫn nguồn tin riêng tiết lộ, cuộc tấn công được thực hiện để phá hủy kho vũ khí của Hezbollah nằm dọc biên giới Syria-Lebanon.

Jerusalem Post đưa tin thêm, một binh sĩ đã thiệt mạng và ba người khác bị thương sau vụ không kích, song chưa rõ thuộc lực lượng nào.

Đây là lần thứ hai Israel bị cáo buộc tấn công Syria chỉ trong một tuần. Đêm 24, rạng sáng 25/12, Syria tuyên bố lực lượng Israel đã nã tên lửa ồ ạt vào thị trấn Masyaf ở tỉnh Hama từ không phận Lebanon. Vụ không kích này gây thiệt hại nghiêm trọng cho Syria.

Trong một bức thư ngày 25/12 gửi tới Tổng thư ký (Liên Hợp Quốc) và Chủ tịch Hội đồng Bảo an LHQ, Bộ Ngoại giao Syria kêu gọi LHQ "phá vỡ sự im lặng" và thực hiện các biện pháp kiên quyết để ngăn chặn các vụ tấn công trong lãnh thổ Syria mà Israel phải chịu trách nhiệm.

Israel gần đây tăng cường hoạt động không kích nhằm vào lãnh thổ Syria nhằm ngăn Iran và các lực lượng dân quân thân cận, nhất là nhóm Hezbollah, hiện diện lâu dài trong lãnh thổ quốc gia láng giềng. Tel Aviv coi Iran và Hezbollah là kẻ thù hàng đầu ở Trung Đông.

Thiện Nhân
.
.
.