Iran vạch "giới hạn đỏ" cho Mỹ-Israel ở vùng Vịnh

Thứ Ba, 29/12/2020, 08:46
Iran cảnh báo Mỹ và Israel không có những hành động mạo hiểm ở vùng Vịnh trong những ngày cuối nhiệm kỳ của Tổng thống Donald Trump, hoặc là Tehran sẽ đáp trả quyết liệt.

"Tất cả đều hiểu vai trò của vịnh Ba Tư với Iran. Tất cả cũng biết chính sách an ninh quốc gia của Tehran. Mọi bên cần hiểu những nguy cơ sẽ leo thang như thế nào nếu vượt qua giới ranh đỏ của Iran", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Saeed Khatibzadeh ngày 28/12 phát biểu, theo France24.

Tàu ngầm của Israel. Ảnh: MEMO

Quan chức Iran nêu rõ, nước này sẽ tự bảo vệ mình trước bất cứ "cuộc phiêu lưu" quân sự nào của quân đội Mỹ trong giai đoạn cuối nhiệm kỳ của Tổng thống đương nhiệm Donald Trump.

"Chúng tôi đã gửi thông điệp đến Mỹ và đồng minh của họ ở khu vực rằng chính quyền Mỹ hiện nay không nên theo đuổi cuộc phiêu lưu mới trong những ngày cuối cùng ở Nhà Trắng. Iran không muốn gia tăng căng thẳng", Khatibzadeh nhấn mạnh.

Phát biểu được đưa ra trong bối cảnh truyền thông Israel trước đó một ngày đưa tin một tàu ngầm nước này đã vượt kênh đào Suez để tiến đến vùng Vịnh. Bộ Quốc phòng Israel không xác nhận nhưng cũng không bác bỏ thông tin trên.


Thiện Nhân
.
.
.