Thợ lặn tử vong khi giải cứu đội bóng nhí Thái Lan bị mắc kẹt

Thứ Sáu, 06/07/2018, 10:40
Một cựu thợ lặn của lực lượng Hải quân Thái Lan, người đang tham gia vào chiến dịch giải cứu các cậu bé trong đội bóng bị mắc kẹt trong hang, đã tử nạn, CNN đưa tin.
Công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn do điều kiện thời tiết xấu. Ảnh Thai Navy SEAL

Thợ lặn của SEAL Thái Lan qua đời lúc khoảng 2h sáng ngày 6-7 do thiếu dưỡng khí khi đang cố gắng trở về Trung tâm chỉ huy, nằm cách nơi mà các cậu bé trong đội bóng và huấn luyện viên đang tạm trú trong hang khoảng 2 km.

Nhiều hoạt động cứu hộ quy mô lớn đang được tiến hành tại khu vực hang Tham Luang Nang Non cùng với sự tham gia của lực lượng Hải quân Thái Lan, các chuyên gia nước ngoài nhằm tìm cách đưa những cậu bé này ra ngoài.

Cựu thành viên lực lượng đặc nhiệm hải quân SEAL Saman Kunan (ngoài cùng bên trái) trong một bức ảnh không rõ ngày tháng cùng các đồng đội. Ảnh: Bangkok Post

Các thành viên của đội bóng thiếu niên Wild Boar được thông báo là đã mất tích ngày 23-6 vừa qua và đến đầu tháng 7 mới được tìm thấy như một phép màu.

Hiện chưa có phương án chính thức để đưa những cậu bé này ra ngoài, vì vậy, các nhân viên cứu hộ, y tế, thợ lặn vẫn thay phiên nhau vượt dòng nước lũ để chăm sóc cho những cậu bé này.

Duy Tiến
.
.
.