Thổ Nhĩ Kỳ triệu tập Đại sứ Mỹ vì lệnh bắt giữ nhân viên an ninh

Thứ Sáu, 16/06/2017, 09:40
Liên quan đến việc Mỹ bắt giữ nhân viên an ninh của Tổng thống Tayyip Erdogan, chính quyền Ankara đã có động thái mới nhất. 

Ngày 16-6 theo giờ Việt Nam, Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ đã triệu tập Đại sứ Mỹ tại Ankara, để phản đối việc Mỹ băt giữ 12 nhân viên an ninh của Tổng thống Erdogan.

Ảnh: CCO/Pixabay. 

Theo đó, trong cuộc gặp với Đại sứ Mỹ, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ đã lên tiếng phản đối hành động này của phía Washington và cho rằng vụ việc này không hề có cơ sở pháp lý.

Các nhà chức trách Mỹ trước đó đã phát lệnh bắt giữ đối với 12 nhân viên an ninh trong phái đoàn tháp tùng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, trong đó gồm 9 cảnh vệ và 3 cảnh sát, với cáo buộc tấn công những người biểu tình tại thủ đô Washington hôm 16-5.

Cảnh sát trưởng của thủ đô Washington D.C, ông Peter Newsham tiết lộ, 12 người nêu trên đã được xác định danh tính qua đoạn băng video.

Tuy nhiên, ông Newsham không cho biết cảnh sát Mỹ sẽ làm thế nào để bắt giữ 12 nhân viên an ninh Thổ Nhĩ Kỳ nêu trên. Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ quyết định cách giải quyết tiếp theo trong vụ việc này.
L.B
.
.
.