Trực thăng Thổ Nhĩ Kỳ chở tướng quân đội vướng dây điện, 13 người chết

Thứ Năm, 01/06/2017, 08:21
Một chiếc trực thăng quân sự Thổ Nhĩ Kỳ vừa bị rơi ở vùng Đông Nam nước này sau khi đâm phải đường dây truyền tải điện cao thế. Toàn bộ 13 binh sĩ trên chiếc máy bay xấu số đã thiệt mạng.

Reuters đưa tin ngày 31-5, một chiếc trực thăng quân sự Eurocopter AS532 Cougar của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã va chạm với đường dây điện cao thế và rơi xuống khu vực quận Senoba thuộc tỉnh Sirnak, phía Đông Nam nước này.

13 binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng. Theo giới chức địa phương, chiếc trực thăng gặp nạn chưa đầy 3 phút sau khi cất cánh khỏi thị trấn Uludere.

Một chiếc Eurocopter AS532 Cougar cùng loại với chiếc bị rơi. Ảnh: ITN

Vụ tai nạn xảy ra khi các binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đang tham gia chiến dịch trấn áp nhóm chiến binh người Kurd ở khu vực miền núi tỉnh Sirnak.

Mặc dù quân đội không cung cấp thông tin chi tiết về các nạn nhân. Tuy nhiên, theo hãng thông tấn tư nhân DHA, chiếc trực thăng bị nạn chở một phái đoàn, đứng đầu là một vị tướng cấp cao đang đi thị sát khu vực nghi có hoạt động của nhóm chiến binh người Kurd.

Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Fikri Isik và các quan chức chính phủ đã lập tức có mặt tại Sirnak để giải quyết vụ việc, DHA cho hay.

Tháng 3-2017, một trực thăng tư nhân cũng đã bị rơi tại Istanbul sau khi đâm phải tháp truyền hình khiến 7 người gồm 4 người Nga, thiệt mạng.

Phùng Nguyễn
.
.
.