Thổ Nhĩ Kỳ đẩy mạnh tấn công, chiếm nửa diện tích Afrin từ tay phiến quân

Thứ Ba, 06/03/2018, 09:41
Thổ Nhĩ Kỳ đã chiếm quyền kiểm soát gần một nửa diện tích khu vực Afrin của Syria từ tay các nhóm phiến quân, trong khuôn khổ chiến dịch quân sự chống người Kurd mang tên "Nhành Oliu".

Phó Thủ tướng kiêm người phát ngôn Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdag ngày 5-3 cho biết quân đội nước này hiện đã kiểm soát gần một nửa khu vực thuộc phạm vi chiến dịch "Nhành Ôliu" tại vùng Afrin của Syria, hãng thông tấn Anadolu đưa tin.

Một biên đội pháo của Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: ITN

Theo ông Bekir Bozdag, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã chiếm được  112 ngôi làng, 30 cứ điểm trọng yếu cùng tổng cộng 142 vị trí chiến lược khác.

"Hiện tại, 702 trên tổng số 1.920 km2 ở vùng Afrin đã nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ", người phát ngôn Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định. Số lượng các tay súng bị “vô hiệu hóa” ở Afrin đã lên tới gần 2.800 người.

Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành chiến dịch quân sự quy mô lớn chống lại người Kurd ở Afrin, Syria mang tên "Nhành Oliu" từ ngày 20-1. Afrin là vùng đất giáp biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ, nằm dưới quyền kiểm soát của lực lượng Dân quân người Kurd (YPG), vốn bị Ankara coi là khủng bố.

Chiến dịch quân sự của Ankara bị cả người Kurd và Chính phủ Syria phản đối kịch liệt. .

Theo cơ quan giám sát nhân quyền Syria (SOHR), các cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ vào khu vực người Kurd kiểm soát ở Tây Bắc Syria đang được đẩy mạnh trong những ngày vừa qua. Các vụ pháo kích do Ankara tiến hành đã giết chết 22 thường dân.

Thiên Minh
.
.
.