Xe tải mất lái lao xuống kênh, ít nhất 22 người thiệt mạng

Chủ Nhật, 14/10/2018, 19:01
Sky News chiều ngày 14-10 đưa tin, ít nhất 22 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương, sau khi một chiếc xe tải chở người di cư tại huyện Gaziemir, tỉnh Izmir, phía Tây Thổ Nhĩ Kỳ bị mất lái, đâm vào rào chắn đường và lao xuống kênh nước phía dưới. 
Hiện trường vụ tai nạn khiến ít nhất 22 người thiệt mạng. Ảnh: Sky News. 

Theo Sky News, tai nạn thương tâm xảy ra vào khoảng 8 giờ sáng (giờ địa phương) ở huyện Gaziemir, tỉnh Izmir, phía Tây Thổ Nhĩ Kỳ. Tài xế mất lái, đâm xe vào rào chắn trên đường cao tốc rồi lao xuống con kênh bên dưới, trong khi đang chở một nhóm người di cư nước ngoài đến bờ biển Izmir, chuẩn bị lên tàu tới đảo Samos của Hy Lạp. 

BBC mô tả, chiếc xe tải bẹp dúm sau khi lao xuống kênh. Một quan chức địa phương cho biết, ít nhất 22 người trong đó có trẻ em đã thiệt mạng và 13 người khác đang được đưa đi cấp cứu. Hiện tại, chưa rõ danh tính và quốc tịch của những người di cư xấu số. 

Chiếc xe chở một nhóm người di cư bị mất lái trước khi lao xuống kênh nước. Ảnh: Sky news. 

Được biết, tài xế của chiếc xe tải này nằm trong số những người bị thương và khai với phía cảnh sát rằng có một chiếc xe màu trắng khác đã chèn đường và ép chiếc xe tải mà người này điều khiển đâm vào rào chắn. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ. 

Từ năm 2015, Thổ Nhĩ Kỳ đã trở thành một trong những điểm khởi đầu chính cho hơn một triệu người di cư tới châu Âu thông qua đường biển. Phần lớn những người di cư này chạy trốn khỏi các cuộc xung đột, nghèo đói ở Trung Đông và châu Phi. 

Theo số liệu của Liên Hợp quốc, hơn 24.500 người di cư đến Hy Lạp bằng đường biển trong năm nay, trong đó 118 người đã thiệt mạng vì tai nạn trên đường đi.

N.U
.
.
.