Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo 'Nga đừng đùa với lửa'

Thứ Bảy, 28/11/2015, 08:35
Không những không hạ nhiệt được căng thẳng với Nga, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan lại “đổ thêm dầu vào lửa” bằng những tuyên bố mới mang tính thách thức.
Hôm 27-11, tức chỉ một ngày sau khi tuyên bố rằng không muốn căng thẳng với Nga, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan bỗng dưng có quan điểm khác hẳn với tuyên bố được cho là “đổ thêm dầu vào lửa”. 

Phát biểu trước đài truyền hình France 24, ông Tayyip Erdogan đã cảnh báo “Nga đừng đùa với lửa” và đừng gia tăng sức ép với Thổ Nhĩ Kỳ. Chưa hết, ông Tayyip Erdogan còn bày tỏ sự tức giận với Nga vì đã tạm giữ 39 doanh nhân người Thổ Nhĩ Kỳ với lý do không có visa nhập cảnh. 

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nói: “Nga đang đùa với lửa khi sử dụng sự cố này như một cái cớ để thực hiện những cáo buộc không thể chấp nhận được đối với chúng tôi và đi xa hơn nữa là ngược đãi công dân của chúng tôi, những người đã đến Nga làm ăn buôn bán”.

Trong khi đó, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tiếp tục đưa ra những thông tin mới về các quy định đối với công dân Thổ Nhĩ Kỳ. Cụ thể, Nga sẽ đình chỉ chế độ miễn thị thực với công dân Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 1-1-2016.

Cả Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ và Tổng thống Nga đều chưa tỏ thái độ nhượng bộ. (ảnh: AP)
Anh Tuấn (Theo BBC)
.
.
.