Thiếu nữ Việt Nam 15 tuổi mất tích bí ẩn ở Anh

Thứ Bảy, 10/08/2019, 11:51

Cảnh sát Anh đã bắt giữ 8 nghi phạm được cho là có liên quan đến vụ một thiếu nữ người Việt bị mất tích khi đang du lịch ở thành phố York của Anh.

Thiếu nữ Linh Le được cho là mất tích tại Anh. Ảnh North Yorkshire Police.

Theo Guardian, cảnh sát Anh đã bắt nghi phạm thứ 8 của vụ việc, đồng thời, đang ráo riết mở cuộc tìm kiếm một nữ du khách người Việt 15 tuổi mất tích ở trung tâm thành phố York có tên là Linh Le.

Nhiều nguồn tin cho hay Linh Le không nói được tiếng Anh và đây là lần đầu tiên thiếu nữ này đến Anh. Linh Le được cho là đã mất tích hôm 6-8 khi đến thăm North Yorkshire và lần cuối cùng người ta trông thấy cô là vào khoảng 16h40 trên đường Coney, lúc này đang đi cùng một người đàn ông gốc Á.

Linh Le được cho là mặc một chiếc áo khoác trắng hiệu Ariana Grande, quần soóc bò ngắn màu xanh nhạt và đeo ba lô màu trắng trong khi người đàn ông châu Á khoảng 20 tuổi, mặc một chiếc áo tối màu và đội mũ bóng chày màu đen.

Đại diện lực lượng hành pháp địa phương cho hay: “Các sĩ quan cảnh sát đang ngày càng quan ngại về sự an toàn của Linh Le và thông báo thông tin tới rộng rãi tới công chúng với hy vọng có thể tìm thấy thiếu nữ sớm”.

Cảnh sát cũng tin rằng thiếu nữ này chưa rời lãnh thổ Anh và có thể ở bất kỳ đâu tại Anh.

Theo Guardian, Đại sứ quán Việt Nam tại London đã xác minh thông tin này và đã nhận lại hộ chiếu của Linh Le từ công ty du lịch đưa Linh Le sang Anh. Cha mẹ của thiếu nữ ở Việt Nam cũng đã được thông báo về tình hình. Phía Đại sứ quán cho biết họ đang hỗ trợ cảnh sát Anh trong việc điều tra vụ việc.

Duy Tiến
.
.
.