Thị trưởng New York sơn dòng chữ "Black Lives Matter" trước tòa Tháp Trump

Thứ Sáu, 10/07/2020, 07:43

Thị trưởng New York, Bill de Blasio, cũng đã tham gia vào việc vẽ dòng chữ “Black Lives Matter” (Mạng sống người da màu cũng đáng giá) ngay trước thềm tòa Tháp Trump vào ngày 9/7.

Ảnh New York Times. 

Trong một nỗ lực của thành phố nhằm tôn vinh những người dân New York da màu, Thị trưởng cùng vợ và nhiều quan chức khác cũng như tình nguyện viên đã vẽ thông điệp trên bằng sơn màu vàng tại Fifth Avenue, ngay giữa hai đường số 56 và 57, chính diện lối vào tòa Tháp Trump.

“Chúng tôi không chỉ sơn dòng chữ này trên Fifth Avenue. Chúng tôi cam kết lan rộng thông điệp này”, ông de Blasio cho biết trên Twitter.

Ngay sau khi dòng chữ được sơn lên đường, đám đông những người xung quanh đã vỗ tay, sau đó hô to tên ông Trump.

Trước đó, thành phố New York cũng đã sơn dòng chữ “Black Lives Matter” tại những con phố của Brooklyn, Đảo Staten và Harlem, và sẽ tiếp tục sơn thêm nhiều hơn trong những tuần tới, theo Văn phòng thị trưởng.

Ông Trump đã thay đổi nơi cư trú hợp pháp của mình từ New York đến Florida năm ngoái. Trong một loạt các bài đăng trên Twitter, ông đã bày tỏ sự tức giận đối với việc viết thông điệp lên đường này, cho rằng hành động này “bôi xấu một đại lộ rất sang chảnh” và nói thêm rằng thành phố nên dành nhiều thời gian hơn cho việc chiến đấu với tội phạm.

Duy Tiến
.
.
.