Thi thể nhà báo Khashoggi bất ngờ được tìm thấy dưới giếng nước

Thứ Ba, 23/10/2018, 20:17
Quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho hay thi thể của nhà báo bị mất tích Jamal Khashoggi đã được tìm thấy trong một chiếc giếng tại nơi ở của Tổng lãnh sự Saudi Arabia ở thành phố Istanbul.

"Tôi đã được các nguồn đáng tin cậy trong cơ quan an ninh ở Istanbul thông báo rằng, thi thể của ông Khashoggi đã được tìm thấy trong giếng ở ngoài vườn thuộc dinh thự của Tổng lãnh sự Saudi Arabia", Sputnik dẫn lời ông ông Dogu Perinchek, người đứng đầu đảng Vatan của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 23-10 tiết lộ.

Di ảnh ông Jamal Khashoggi. Ảnh: ITN

Jamal Khashoggi, cây viết bình luận của Washington Post, mất tích hôm 2-10 sau khi vào lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul. Saudi Arabia ban đầu bác bỏ thông tin trên, nói rằng ông khashoggi đã rời lãnh sự quán nước này. 

Tuy nhiên, ngày 20-10, Riyadh lại thừa nhận nhà báo bị mất tích Jamal Khashoggi đã chết trong một cuộc ẩu đả bên trong toà lãnh sự nước này ở Thổ Nhĩ Kỳ và họ đã sa thải hai quan chức cấp cao vì vụ việc.

Hôm nay 23-10, trong một bài phát biểu trước Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng thống nước này Tayyip Erdogan cho biết Ankara không tin tưởng vào tuyên bố của Saudi Arabia, đồng thời mô tả vụ việc đã được lên kế hoạch từ trước, trong một vụ việc có liên quan đến 2 nhóm gồm 15 người Saudi Arabia, gồm cả các quan chức cấp cao.

Ông Erdogan cũng tiết lộ rằng, 3 quan chức Saudi Arabia dường như đã thăm dò một khu rừng ở Istanbul một ngày trước khi nhà báo Khashoggi chết. Họ có thể đang tìm chỗ để phi tang.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cũng khẳng định vụ giết hại nhà báo Khashoggi là vấn đề quốc tế và Ankara sẽ theo đuổi vấn đề này đến cùng. Các bằng chứng đều cho thấy Khashoggi là nạn nhân của một "vụ giết người man rợ" và một tội ác không thể bị che giấu.

T. Minh
.
.
.