Thêm một trẻ em di cư thiệt mạng khi bị tạm giữ ở biên giới Mỹ

Thứ Tư, 26/12/2018, 10:58
Một cậu bé di cư 8 tuổi người Guatemala đã chết vào đêm hôm 25-12 sau khi bị tạm giữ ở khu vực biên giới.
Sĩ quan lực lượng CBP canh gác biên giới ở Mỹ. Ảnh Reuters.

Đây là đứa trẻ thứ hai thiệt mạng trong tháng này tại các trung tâm tạm giữ ở khu vực biên giới của Mỹ. Theo Cơ quan Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP), cậu bé này cùng cha đã bị tạm thời giữ lại khi nhân viên CBP nhận thấy cậu bé này có dấu hiệu bị bệnh. 

Hai người đã được đưa đến trung tâm y tế khu vực Gerald Champion ở Alamogordo, New Mexico, nơi mà cậu bé này được chuẩn đoán là bị cảm lạnh và sốt thông thường, sau đó được ra viện.

Tuy nhiên, sau đó cậu bé đã bắt đầu có dấu hiệu nghiêm trọng hơn và được đưa trở lại bệnh viện. Cậu bé đã qua đời ngay trong đêm và nguyên nhân dẫn đến cái chết vẫn chưa được chính thức công bố. Danh tính của hai cha con vẫn chưa được xác định. CBP cho biết họ sẽ tiết lộ thêm thông tin phù hợp. Các quan chức Guatemala đã được biết về thông tin này.

Cơ quan đại diện của Bộ Ngoại giao Guatemala ở Phoenix đang nỗ lực tìm đến người cha của cậu bé, người mà họ cam kết sẽ hỗ trợ và bảo vệ cần thiết. Bộ Ngoại giao Guatemala cho biết, họ cũng đang yêu cầu được biết các báo cáo y tế để làm rõ nguyên nhân cái chết.

Theo Bộ này, cậu bé và cha mình đã đến Mỹ thông qua El Paso, Texas vào ngày 18-12 và được chuyển đến một trạm tuần tra biên giới ở Alamogordo vào ngày 23-12.

Trước đó, đầu tháng 12, cô bé Jakelin Caal, 7 tuổi, cũng đến từ Guatemala đã chết sau khi bị tạm giữ cùng với cha mình ở một vùng xa xôi của bang New Mexico. Cái chết của cô bé 7 tuổi đã khơi dậy một làn sóng chỉ trích đối với chính sách nhập cư của Tổng thống Donald Trump.

Duy Tiến
.
.
.