Thế giới tạm biệt thập niên cũ, đón chào 2020

Thứ Ba, 31/12/2019, 18:41
Tạm biệt thập niên cũ, hàng triệu người dân tại khắp các quốc gia trên thế giới đã sống những giờ phút đầu tiên của năm 2020 trong an lành với những màn pháo hoa đẹp mắt, sôi động.

Theo Reuters, các quốc đảo Samoa, Tonga và Kiribati ở châu Đại Dương đã trở thành những nơi bước sang năm mới 2020 đầu tiên trên thế giới do ở múi giờ xung quanh GMT +14, tức lễ giao thừa của họ diễn ra khoảng 17h, giờ Hà Nội.

Màn pháo hoa tuyệt đẹp ở Sidney. Ảnh: AP

Hoạt động mừng năm mới ở Samoa bao gồm bắn pháo hoa, biểu diễn múa lửa và các điệu nhảy truyền thống.

Sau đó một vài giờ, New Zealand, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc cùng một phần nhỏ của Nga và Indonesia lần lượt chào đón thập niên mới. Các nước châu Âu sẽ đón giao thừa muộn hơn Việt Nam vài giờ. Mỹ và các quốc gia trong khu vực châu Mỹ sẽ đón giao thừa vào trưa mai (1-1-2020), giờ Hà Nội.

Các thành phố phía Đông của Australia, bao gồm Melbourne, Sydney và Canberra, sẽ là những nơi đón 2020 đầu tiên ở nước này. Một số thành phố đã huỷ màn bắn pháo hoa mừng năm mới do tình trạng hoả hoạn.


Màn pháo hoa ăn mừng năm mới ở New Zealand. Video: Euronews

Hàng trăm nghìn người Australia tuần qua đã ký đơn đề nghị dừng bắn pháo hoa, thay vào đó họ muốn chuyển kinh phí tổ chức sự kiện này cho chương trình hỗ trợ khắc phục thảm họa cháy rừng.

Tuy vậy, ở Sydney, một màn "Pháo hoa Gia đình" truyền thống vẫn diễn ra trên Cầu cảng để chào mừng năm mới. Các màn bắn pháo hoa nhỏ được tổ chức tại thành phố từ 21h dành cho trẻ em và các gia đình.

Ở châu Âu, Anh dự kiến bắn 2.000 quả pháo hoa từ vòng quay London Eye, thắp sáng bầu trời thủ đô London trong thời khắc giao thừa đón năm mới 2020. Ngoài ra, pháo hoa cũng được phóng dọc bên bờ sông Thames.

Thủ đô London ngập ánh sáng trong lễ mừng năm mới 2019. 

Đồng hồ Big Ben biểu tượng của nước Anh sẽ điểm chuông trong thời khắc đầu tiên của năm mới 2020. Hơn 100.000 vé tham gia sự kiện đón năm mới ở London được mua sạch.

Trước các nguy cơ về an ninh, giới chức các nước đã triển khai nghìn cảnh sát với sự hỗ trợ của súng và thiết bị hỗ trợ khác nhằm đảm bảo an toàn.

Thiện Nhân
.
.
.