Tháp Eiffel được lắp hàng rào triệu USD "vô cùng đẹp đẽ và lãng mạn"

Chủ Nhật, 17/06/2018, 10:25
Reuters ngày 17-6 đưa tin, để chống lại các mối đe dọa từ khủng bố và chuẩn bị cho một Thế vận hội Olympic 2024 thành công rực rỡ, Chính phủ Pháp cho biết đang tiến hành dựng các hàng rào bằng kính và kim loại với tiêu chí cứng như đá nhưng phải thẩm mỹ và lãng mạn. 
Kế hoạch xây dựng hàng rào 40 triệu USD dưới chân tháp Eiffel sẽ được hoàn thành vào giữa tháng 7 tới. Ảnh: Reuters. 

Theo ông Bernard Gaudillère, Chủ tịch Hiệp hội Quản lý tòa tháp Eiffel thì kế hoạch xây dựng các bức tường kính và kim loại bên ngoài tháp Eiffel trị giá 40 triệu USD này là một phần trong kế hoạch nâng cấp tháp Eiffel trị giá gần 348 triệu USD trước Thế vận hội Olympic năm 2024 tại Paris. 

"Những bức tường cứng như đá ấy sẽ giúp đảm bảo an ninh tuyệt đối nhưng cũng rất thẩm mỹ và lãng mạn để khách du lịch không cảm thấy "khó chịu" khi tới tham quan biểu tượng của nước Pháp", ông Gaudillère nhấn mạnh. 

Được biết, việc lắp đặt các bức tường kính dày 6,5cm và rào chắn kim loại cao 3,24m sẽ được hoàn thiện vào giữa tháng 7 tới, nhằm thay thế cho rào chắn tạm thời được lắp đặt từ năm 2016 sau vụ khủng bố đâm xe ở Nice. 

Thêm vào đó, để ngăn chặn các cuộc tấn công bằng hình thức lao xe vào tháp, 420 khối bê tông sẽ được đặt ở phía trước bức tường kính như một lớp bảo vệ dự phòng.

Mặc dù vậy, nhiều người dân vẫn không hài lòng về việc Chính phủ Pháp phê duyệt chi phí có phần "cắt cổ" này mà không tham vấn ý kiến người dân. Nhất là việc xây dựng những hàng rào như vậy sẽ gây khó khăn cho người khuyết tật tiếp cận tháp Eiffel.

Linh Đan
.
.
.