Tháp Eiffel bị doạ đánh bom, cảnh sát Pháp phong toả toàn bộ khu vực

Thứ Tư, 23/09/2020, 20:10
Giới chức Pháp sơ tán khẩn mọi người và phong toả tháp Eiffel ở thủ đô Paris sau khi nhận cuộc gọi từ kẻ nặc danh báo tin một quả bom được cài ở khu vực.

Tháp Eiffel ở Paris. Ảnh: Getty Images

New York Times cho biết lệnh sơ tán được ban bố ngày 23/9, sau khi cảnh sát nhận cuộc gọi từ người chưa rõ danh tính nói rằng một quả bom đã được cài tại toà tháp Eiffel nổi tiếng thế giới giữa thủ đô Paris.

Đại diện cơ quan vận hành tháp Eiffel đã xác nhận thông tin, song không cung cấp chi tiết. Các nhân chứng cho biết cảnh sát đã phong toả khu vực xung quanh và đang tiến hành kiểm tra an ninh. Chưa có quả bom nào được báo cáo tìm thấy.

DailyMail dẫn thông tin từ một người dùng mạng xã hội nói rằng mình đã được cảnh sát thông báo về việc một người đàn ông "doạ tự nổ tung" tại toà tháp. Thông tin này chưa được cảnh sát Pháp xác nhận.

Khu vực quanh tháp Eiffel được cảnh sát phong toả. Ảnh: Twitter

Giới chức Pháp trong quá khứ từng nhiều lần nhận cảnh báo về âm mưu tấn công khủng bố ở tháp Eiffel, gồm cả các tuyên bố của al-Qaeda và Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Năm 2018, cảnh sát Pháp đã triển khai lực lượng dày đặc cùng vũ khí tới khu vực sau khi nhận tin về âm mưu tấn công Eiffel với kịch bản tương tự vụ khủng bố 11/9/2001 tại thành phố New York, Mỹ. 

Thiện Minh
.
.
.