Lần đầu tiên trong hơn 200 năm, Nhà thờ Đức Bà Paris không tổ chức Thánh lễ

Chủ Nhật, 22/12/2019, 17:38
Thông tin trên được các nhà chức trách Pháp xác nhận vào hôm 21-12. Đây là lần đầu tiên kể từ Cách mạng Pháp không có buổi đại lễ lúc nửa đêm tại Nhà thờ Đức Bà Paris.

Là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong năm, đại lễ Giáng sinh được Nhà thờ Đức Bà Paris tổ chức trong suốt hơn 2 thập kỷ qua, ngay kể cả trong những năm xảy ra hai cuộc chiến tranh thế giới. 

Thế nhưng, vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra hồi giữa tháng 4-2019 vừa qua khiến nhà thờ lớn này của Pháp lần đầu tiên phải hủy bỏ Thánh lễ dịp Giáng sinh bởi công tác sửa chữa, tu bổ sau hỏa hoạn vẫn đang được tiến hành.

Công tác sửa chữa, tu bổ nhà thờ Đức Bà Paris sau hỏa hoạn vẫn đang được tiến hành. (Ảnh: AP)

Thông tin trên được nhà chức trách Pháp xác nhận vào hôm 21-12. "Đây là lần đầu tiên kể từ Cách mạng Pháp không có buổi đại lễ lúc nửa đêm tại Nhà thờ Đức Bà Paris, linh mục quản nhiệm nhà thờ Pattrick Chauvet thông báo.

Theo văn phòng báo chí của ban quản lý Nhà thờ Đức Bà Paris, Nhà thờ đã buộc phải dời tượng thờ và các nghi thức tế lễ, lễ mừng Giáng sinh năm nay sang Saint-Germain l'Auxerrois, một nhà thờ Gothic khác cũng ở Paris.

Bởi thế, lễ mừng Giáng sinh tại nhà thờ Saint-Germain l’Auxerrois năm nay sẽ là khoảnh khắc lịch sử.

Cao Trung (Theo AP)
.
.
.