446 người thiệt mạng trong cơn bão "thảm hoạ" tại Mozambique

Chủ Nhật, 24/03/2019, 17:02
Số người thiệt mạng trong trận bão ở Mozambique đã tăng từ 417 lên 446 người, đồng thời số người bị ảnh hưởng do thảm họa này cũng đã lên đến 531.000 người.
Nhiều người dân Mozambique khốn khổ vì thảm họa bão Idai. Ảnh Reuters.

Cơn bão Idai đã phá hủy thành phố cảnh Beira của Mozambique với sức gió lên đến 170 km/giờ, sau đó di chuyển vào đất liền đến Zimbabwe và Malawi, san phẳng nhiều tòa nhà và khiến hàng triệu người bị ảnh hưởng.

Theo Bộ trưởng Môi trường và Đất đai của Mozambique, Celso Correia, cho biết ngày 24-3, số người thiệt mạng trong thảm họa này đã lên đến 446 người thay vì 417 người như trước đó thông báo. Bộ trưởng này cũng cho biết thêm, số người bị ảnh hưởng tại Mozambique đã lên đến 531.000 người.

Lực lượng chức năng của Mozambique vẫn đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm và giúp đỡ những người còn sống nhưng bị mắc kẹt. Tính đến cuối tuần này, đã có hơn 3.000 người được cứu khỏi những nơi bị mắc kẹt. Nhiều máy bay đã được huy động động để tìm kiếm từ trên cao những người dân còn sống và đưa về thành phố Beira.

Ưu tiên hiện nay của lực lượng chức năng chính là cung cấp thực phẩm và nhu yếu phẩm khác cho người dân thay vì đưa người dân ra khỏi các khu vực bị ảnh hưởng, theo Bộ trưởng Môi trường và Đất đai Mozambique.

Kênh truyền hình tư nhân STV đưa tin cho biết vẫn còn khoảng 350.000 người đang mắc kẹt ở những khu vực nguy cơ cao tại Mozambique và có đến 60.000 người được cho là đang mắc kẹt trên mái nhà, cây cối và những địa điểm cao tránh lũ khác. Hiện các con số này chưa được kiểm chứng.

Duy Tiến
.
.
.