Thái tử Anh nhiễm COVID-19, tình hình dịch ở London rất căng

Thứ Tư, 25/03/2020, 18:07
Thái tử Anh Charles được xác định dương tính với virus Corona chủng mới gây dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19), trong khi vợ ông, công nương Camilla nhận kết quả âm tính.

Thái tử Anh Charles. Ảnh: ITN

Thông tin bất ngờ được đài RT của Nga dẫn thông báo của Cung điện Clarence – nơi ở của Hoàng gia Anh ngày 25/3. Thái tử Charles có những triệu chứng nhiễm COVID-19 vài ngày qua, nhưng vẫn làm việc bình thường.

Chưa rõ Thái tử Charles những ngày qua có tiếp xúc với Nữ hoàng Anh Elizabeth II hay không. "Chưa thể xác định Thái tử lây virus từ ai vì ông đã tham gia nhiều sự kiện trong những tuần gần đây", Cung điện Clarence cho biết thêm.

Ông và công nương Camilla sẽ tạm thời tự cách ly tại dinh thự riêng ở Scotland. 

Thông tin được công bố trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp ở Anh. Thủ đô London được các chuyên gia y tế dự báo có thể trở thành điểm nóng tiếp theo của dịch tại châu Âu cùng Madrid của Tây Ban Nha khi số ca tử vong tăng gấp đôi sau mỗi hai ngày.

Anh hôm qua ghi nhận thêm 87 ca tử vong, nâng số ca tử vong lên 422. Số người nhiễm COVID-19 trên lãnh thổ Anh là 8.077 ca và có thể tăng nhanh những ngày tới.

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock ngày 24/3 kêu gọi mọi người đoàn kết và ở yên trong nhà để giảm số người chết vì dịch bệnh. Ông cũng cảnh báo nghiêm khắc rằng các biện pháp phong tỏa vừa được chính phủ ban hành không phải lời khuyên mà là quy định phải tuân theo.


Thiện Nhân
.
.
.