Xả súng điên cuồng ở Nam Thái Lan

Thứ Năm, 02/03/2017, 18:32
4 người trong 1 gia đình gồm bé trai 8 tuổi đã bị sát hại vào chiều 2-3 trong vụ xả súng ở khu vực cực Nam Thái Lan.


Những người bị sát hại trong vụ xả súng: Thongchan 47 tuổi, phó trưởng thôn của 1 thôn ở huyện Rue Soh, tỉnh Narathiwat, 3 nạn nhân khác là thành viên trong gia đình ông, bao gồm con trai 8 tuổi.

1 bé gái 12 tuổi bị thương trong vụ xả súng điên cuồn, trong khi chỉ có 1 bé gái khác 6 tuổi được an toàn, cảnh sát Thái Lan cho biết.

Cảnh sát Thái Lan đang khám nghiệm hiện trường vụ xả súng (Ảnh: Anadolu)

Ông Somchai đang lái xe bán tải chở 5 người trong gia đình đi trên một tuyến đường thuộc khu vực có đông người Hồi giáo thì các tay súng chưa rõ danh tính bắn xối xả vào xe, cảnh sát xác nhận. “Chiếc xe mất thăng bằng và lật bên lề đường. Con gái 12 tuổi của ông bị thương hiện đang được điều trị tại bệnh viên”, Thiếu tá Cảnh sát Kriangsak Kamolsawan cho biết thêm.

Toàn bộ nhóm hung thủ đã trốn khỏi hiện trường sau khi gây án.

Cảnh sát Thái Lan đang tiến hành điều tra liệu vụ phục kích có phải xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân hay một hoạt động liên quan đến cuộc nổi loạn của các phần tử Hồi giáo cực đoan ở khu vực miền Nam có đường biên giới giáp Malaysia.

Giáo viên, nhà quản lý và công chức thường xuyên trở thành mục tiêu của các phần tử cực đoan.

Các nhóm vũ trang phiến loạn được thành lập từ năm 1960 khi chế độ quân chủ chuyên chế cố gắng can thiệp vào hệ thống trường học Hồi giáo tuy nhiên lực lượng nổi dậy dần suy yếu từ năm 1990.

Vụ tấn công đẫm máu mới nhất ở khu vực cực Nam Thái Lan xảy ra chỉ vài ngày sau khi Phó thủ tướng-Bộ trưởng Quốc phòng Prawit Wongsuwan công khai tuyên bố sẽ thiết lập các “khu vực an toàn” để khôi phục hòa bình và thịnh vượng trên toàn khu vực bất ổn nhiều năm.

Trúc Phạm
.
.
.