Afghanistan: Xả súng điên cuồng, nhiều người chết

Thứ Bảy, 07/01/2017, 18:29

Các tay súng chưa rõ danh tính đã bắn chết 8 người dân tộc thiểu số Hazara Afghanistan đang làm công nhân mỏ ở phía Bắc tỉnh Baghlan, một quan chức chính quyền địa phương cho biết hôm 7-1.

Ông Faiz Mohammad, huyện trưởng Taleh va Barfak, tỉnh Daykundi miền Trung Afghanistan cho biết nhóm nghi phạm lôi 11 công nhân xuống đất từ một xe tải, sau đó nổ súng làm 8 người chết và gây thương tật cho 3 người khác

Ông Faiz Mohammad Amiri tố cáo Taliban, một nhóm phiến quân đang kiểm soát trái phép một phần huyện Taleh va Barfak gây ra vụ thảm sát, nhưng lực lượng nổi dậy từ chối mọi sự liên quan.

8 công nhân mỏ là người Hazara đã bị sát hại trong một vụ xả súng

“Những người dân đang làm việc trong khu mỏ này đều có giấy phép của chúng tôi, và chúng tôi có mối quan hệ tốt với nhau. Họ không có bất kỳ mâu thuẫn nào với chúng tôi”, Zabihullah Mujahi, phụ trách phát ngôn của Taliban cho biết.

Zabihullah Mujahi đổ lỗi cho arbakis hoặc các thành viên lực lượng dân quân phi chính thức ở địa phương gây ra các vụ giết người trong thời gian gần đây.

Người Hazara là dân tộc nói tiếng Ba Tư, phần lớn thuộc cộng đồng thiểu số Hồi giáo chi phần Shia từ lâu đã phải đối mặt với sự phân biệt và bạo lực từ cộng đồng Hồi giáo chi phần Sunni chiếm đa số ở Afghanistan

Năm ngoái, có hàng chục người Hazara bị sát hại trong các vụ tấn công ở Kabul.

Trúc Phạm
.
.
.