Khủng bố đánh bom và xả súng điên cuồng ở thủ đô Somalia

Thứ Tư, 25/01/2017, 18:54
Hãng RT ngày 25-1 cho biết, hai vụ đánh bom nhằm vào một khách sạn nổi tiếng ở thủ đô Mogadishu, Somalia đã khiến hàng chục người thương vong.

Bộ trưởng An ninh Abdirizak Umar cho hay ít nhất 15 người đã thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương trong vụ đánh bom kép này. Các nạn nhân chủ yếu là nhân viên an ninh, dân thường và các phóng viên tới hiện trường tác nghiệp. 

Hiện trường vụ đánh bom kép. Ảnh: Reuters 

Vụ tấn công đầu tiên xảy ra khi một chiếc ô tô chở đầy thuốc nổ đâm vào cổng khách sạn Dayah gần tòa nhà quốc hội và chính phủ Somalia. 

Sau đó các tay súng đã xông vào khách sạn xả súng điên cuồng. Được biết khách sạn này là điểm dừng chân của rất nhiều các chính trị gia.

Vụ nổ thứ hai diễn ra sau đó không lâu, khi xe cứu thương và các phóng viên tới hiện trường. Nhóm phiến quân al-Shabab có liên hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaeda đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công này. 

Kể từ năm 2011, nhóm này thường xuyên thực hiện các vụ tấn công trên nhiều vùng miền ở Somalia trong đó có thủ đô Mogadishu, mục đích là để lật đổ chính phủ do phương Tây hậu thuẫn.  
Linh Bùi
.
.
.