Thái Lan ghi nhận ca nhiễm COVID-19 cộng đồng sau hơn 100 ngày

Thứ Năm, 03/09/2020, 21:08
Thái Lan đã phát hiện trường hợp nhiễm COVID-19 trong cộng đồng đầu tiên kể từ cuối tháng 5, Bloomberg ngày 3/9 đưa tin.

Ca nhiễm cộng đồng mới được xác nhận hôm nay (3/9) là một người đàn ông 37 tuổi vừa bị tống giam tại nhà tù ở thủ đô Bangkok.

Trước đó, người đàn ông này đã ở với gia đình 5 người và làm nghề DJ tại một câu lạc bộ giải trí ban đêm trước khi bị tống vào tù, các quan chức y tế thủ đô Bangkok cho biết. Bên cạnh đó, ca bệnh này chưa từng đi du lịch nước ngoài hay có tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc COVID-19.

Sau hơn 100 ngày, "xứ sở chùa vàng" ghi nhận thêm một ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng vào hôm 3/9. (Ảnh: aa.com.tr)

Hiện người này đã được nhập viện điều trị, trong khi các tù nhân từng tiếp xúc với anh ta đã được cách ly. Các cơ quan y tế đang tiến hành truy vết tất cả các trường hợp tiếp xúc có nguy cơ lây nhiễm cao liên quan tới bệnh nhân trên.

Đây là ca đầu tiên lây nhiễm trong cộng đồng tại Thái Lan kể từ cuối tháng 5 vừa qua. Tất cả các trường hợp mắc COVID-19 tại Thái Lan được ghi nhận trong 3 tháng trở lại đây đều là các ca "nhập khẩu", được phát hiện trong quá trình cách ly.

“Chúng tôi biết rằng không thể duy trì được tình trạng 'miễn nhiễm' được mãi, do vậy khi phát hiện ra ca bệnh mới này, chúng tôi đã và sẽ nhanh chóng hành động để ngăn chặn sự lây lan”, Suwannachai Wattanayingcharoenchai, Tổng giám đốc Cục Kiểm soát Dịch bệnh thuộc Bộ Y tế Thái Lan cho biết.

“Không cần phải hoảng sợ. Chúng ta chỉ cần tuân theo các hướng dẫn giãn cách xã hội. Nếu tự mãn, các ca lây nhiễm có thể sẽ tăng lên nhiều hơn", ông Suwannachai trấn an mọi người.

Việc tái xuất hiện lây nhiễm cộng đồng hôm 3/9 có thể sẽ khiến các kế hoạch mở cửa trở lại tại các bãi biển và địa điểm văn hóa nổi tiếng cho du khách nước ngoài từ tháng tới của Thái Lan "đổ bể". Nước này hiện vẫn đang đóng cửa biên giới đối với hầu hết du khách và hiện tất cả những người nhập cảnh đều phải cách ly 14 ngày tại các cơ sở hoặc khách sạn do nhà nước kiểm soát.



Hồ Thiên
.
.
.