Thái Lan: Nổ bom tại chợ nông sản ở Yala, 3 người chết

Thứ Hai, 22/01/2018, 11:19

Một xe máy bị gắn bom đã phát nổ trong một khu chợ ở tỉnh Yala, miền Nam Thái Lan vào sáng 22-1, làm chết 3 người và gây thương tật cho 18 người khác, người phát ngôn Bộ Tư lệnh An ninh Nội địa (ISOC) nước này cho biết.

2 chủ cửa hàng bị thiệt mạng, 18 người khác bị thương, trong đó có 3 người bị thương nặng khi các phần tử Hồi giáo phiến loạn kích nổ một quả bom tự chế giấu bên trong một xe máy trong chợ bán nông sản tươi ở huyện Mueang, tỉnh Yala vào sáng 22-1, Thông tấn quốc gia Thái Lan The Nation đưa tin.

Qủa bom gắn trong một xe máy và được kích nổ từ xa. Ảnh: The Nation

Cảnh sát cho biết, vụ nổ xảy ra vào lúc 6h sáng ở phía trước một sạp bán thịt lợn (heo) trong chợ Pimolchai nằm ven đường Kwang Chia Burana. Có nhiều người bán và mua thực phẩm ở trong chợ vào thời điểm vụ nổ xảy ra, theo The Nation.

Vụ nổ làm vung vãi hàng hóa ra xung quanh và gây ra báo động lớn, cảnh sát lập tức đến hiện trường, trong khi các chủ cửa hàng kêu khóc vì hoảng sợ.

Cảnh sát tin rằng quả bom được kích nổ bằng thiết bị hẹn giờ.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường ngay sau khi vụ nổ xảy ra

Khu vực hiện trường bị phong tỏa để phục vụ công tác điều tra. Ảnh: The Nation

 “Những tên tội phạm đặt quả bom vào bên trong một xe máy và để nó gần một sạp hàng. Sức ép vụ nổ làm chết 3 người”, người phát ngôn ISOC, ông Pramote Prom in cho biết. ISOC là một lực lượng an ninh cấp chính phủ được giao nhiệm vụ bảo đảm an ninh cho khu vực cực Nam Thái Lan.

Hiện chưa có cá nhân hoặc tổ chức nhận trách nhiệm gây ra vụ khủng bố. Cảnh sát Thái Lan đã bắt đầu mở cuộc điều tra vụ án và truy tìm các nghi phạm.

Phạm Trúc
.
.
.