Taliban nhận trách nhiệm vụ tấn công khách sạn làm chết 43 người ở Afghanistan

Chủ Nhật, 21/01/2018, 20:59

Nhóm khủng bố Taliban đã nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công đẫm máu Khách sạn Intercontinental ở thủ đô Kabul, làm chết ít nhất 43 người, Thông tấn Reuters dẫn lời các quan chức Afghanistan.

Vụ tấn công xảy ra lúc 9 giờ tối (giờ Kabul) 20-1 và sau đó là cuộc bao vây của lực lượng an ninh Afghanistan tấn công các tay súng xông vào khách sạn bắt giữ một số người làm con tin, trong khi một số người khác mắc kẹt trong phòng. Cuộc bố ráp diễn ra trong khoảng 18 giờ.

Khách sạn Intercontinental bị nhóm khủng bố Taliban đốt cháy. Ảnh: AP

Theo Thông tấn AP, vụ tấn công xảy ra khi một hội nghị của Bộ Thông tin Truyền thông Afghanistan đang diễn ra, có ít nhất 34 quan chức tham dự. 

Bộ Nội vụ cho biết một công ty an ninh tư nhân nhận trách nhiệm bảo vệ khách sạn cách đây 3 tuần, hoạt động điều tra đã được mở để tìm hiểu nhóm khủng bố bằng nào để lọt vào khách sạn hạng sang có nhiều khách nước ngoài được bảo vệ nghiêm ngặt.

Đây là vụ tấn công thứ 2 vào Khách sạn Intercontinental ở Kabul: vụ thứ nhất xảy ra vào năm 2011, làm chết 12 người, tất cả 9 tên khủng bố đều bị cảnh sát Afghanistan tiêu diệt.

Afghanistan đã có lịch sử lâu dài phải chịu đựng hoạt động khủng bố của Taliban, một nhóm quân phiến loạn được thành lập trong những năm 1990 và nhằm mục đích xiết chặt luật Hồi giáo Sharia ở Afghanistan và Pakistan.

Phạm Trúc
.
.
.