Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra lại hầu tòa

Thứ Sáu, 15/01/2016, 11:21
Ngày 15-1, cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã có buổi lấy lời khai đầu tiên tại tòa án tối cao xung quanh những cáo buộc về việc bà thiếu trách nhiệm, quản lý kém để xảy ra hậu quả nghiêm trọng trong chương trình thu mua gạo. 

9h15, cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã có mặt trước cửa tòa án tối cao. Phát biểu trước báo giới, bà Yingluck Shinawatra nói: “Tôi đã sẵn sàng. Tôi tin rằng mình sẽ được chứng minh vô tội”. 

Hãng Channel Asia cho biết, lần này, tòa án tối cao triệu tập lấy lời khai từ 5 người. Ngoài cựu Thủ tướng còn có một nhà báo, Phó Tổng kiểm toàn Prajuck Boonyong, Phó Bí thư thường trực văn phòng Thủ tướng Jirachai Moonthongroy và cựu Chủ tịch Viện nghiên cứu phát triển Thái Lan Nipon Poapongsakorn.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra. Ảnh: Reuters
Dự kiến, phiên tòa tại tòa án tối cao sẽ được tiến hành thành nhiều phần và kéo dài đến cuối năm với phần biện luận cuối cùng vào tháng 11. 

Chính quyền cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra bị lật đổ năm 2014. Ngay thời điểm đó, bà Yingluck Shinawatra đã bị cáo buộc lơ là trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng theo Điều 157 Bộ Luật hình sự Thái Lan và không hoàn thành nhiệm vụ của một quan chức Nhà nước theo Luật chống tham nhũng, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 500 tỷ baht

Chu Nguyễn
.
.
.