Tay súng giết chiết nhiều người rồi tự sát ở nhà thờ Brazil

Thứ Tư, 12/12/2018, 08:44

Một tay súng ngày 11-12 đã nổ súng bên trong một nhà thờ ở thành phố Campinas của Brazil và giết chết bốn người đang cầu nguyện rồi sau đó tự sát.

Cảnh sát ở bên ngoài nhà thờ nơi xảy ra vụ xả súng. Ảnh Reuters. 

Tay súng được cảnh sát xác định là Euler Fernando Gandolfo, 49 tuổi, một nhà phân tích hệ thống và chưa hề có tiền án tiền sự nào.

Gandolfo bước vào nhà thờ, ngồi xuống giữa những người đang cầu nguyện, chủ yếu là những người già, trong buổi cầu nguyện giữa ngày.

“Đột nhiên tôi thấy một người đàn ông đứng dậy, đứng ngay trước một cặp vợ chồng và bắn họ. Tôi chạy ra ngoài thật nhanh và kẻ này tiếp tục nã đạn, bắn rất nhiều”, nhân chứng tên Pedro Coleues, 66 tuổi cho biết.

“Thật đáng sợ. Anh ta bắn ngẫu nhiên vào người khác. Tất cả họ đều đang cầu nguyện”, một nhân chứng khác cho biết.

Cảnh sát trưởng của Campinas, ông Jose Henrique Ventura cho biết camera an ninh cho thấy thủ phạm đã bước vào nhà thờ và sau đó là ngồi xuống. Chỉ một lát sau, tên này bắt đầu nã đạn vào những người xung quanh.

Ventura cho biết thêm, một số cảnh sát ở bên ngoài khu vực đã nghe thấy tiếng súng và kịp ùa vào. Tay súng chạy đến khu vực bàn thờ đồng thời vẫn bắn trả cảnh sát, sau đó bị bắn vào sườn. Tên này ngã xuống đất và tự bắn vào đầu. Sau khi chết, cảnh sát tìm thấy Gandolfo vẫn còn hai khẩu súng và 28 viên đạn.

Bốn người bị bắn chết tại chỗ và bốn người khác bị thương được đưa đến một bệnh viện trong thành phố và đã qua cơn nguy kịch. Cảnh sát vẫn chưa xác định được động cơ của vụ xả súng.

Campinas là một thành phố công nghiệp, cách Sao Paulo khoảng 100 km về phía Tây Bắc.

Đáng báo động là Brazil ghi nhận đến 64.000 vụ giết người vào năm ngoái, nhiều hơn bất kỳ một quốc gia nào trên thế giới, theo số liệu của Liên Hợp Quốc. Tuy nhiên, các vụ xả súng hàng loạt ngẫu nhiên lại tương đối hiếm, một số vụ xả súng “kiểu Mỹ” tại trường học cũng như các khu vực công cộng khác, theo Reuters.


Duy Tiến
.
.
.