Lạnh người nghe lời kể của những người sống sót sau 2 vụ xả súng đẫm máu ở Mỹ

Thứ Sáu, 09/11/2018, 08:48
Rất nhiều người có mặt vào thời điểm xảy ra vụ xả súng quán bar ở Thousand Oaks, bang California lại chính là những người sống sót sau thảm kịch lễ hội âm nhạc Las Vegas năm ngoái.

“Đây là lần thứ hai tôi phải trải qua một vụ xả súng. Tôi từng có mặt khi một kẻ điên khùng nã đạn vào lễ hội âm nhạc Route 91 tại thành phố Las Vegas (năm ngoái), có thể 50-60 người khác giống tôi cũng ở trong quán bar đêm nay”, nhân chứng Chandler Gunn, 23 tuổi nói với truyền thông địa phương, theo The Daily Beast.

Nghi phạm Ian David Long. Ảnh: CBSNews

Tối 7-11 (giờ Mỹ), một vụ xả súng điên cuồng đã xảy ra tại quán bar Borderline Bar & Grill ở Thousand Oaks, bang California, Mỹ. Cảnh sát xác nhận ít nhất 13 người đã thiệt mạng, trong đó có phó cảnh sát trưởng hạt Ventura. Nghi phạm được xác định là cựu lính thủy đánh bộ Ian David Long,28 tuổi. Hắn đã bị tiêu diệt khi đấu súng với cảnh sát.

Một nhân chứng khác tên Nick Champion, người cũng từng may mắn sống sót sau thảm kịch xả súng ngày 1-10-2017 khiến 59 người thiệt mạng và trở thành vụ xả súng tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ ở Las Vegas, đã xác nhận nhiều người giống anh có mặt tại quán bar khi nó bị tấn công.

Cảnh sát vũ  trang Mỹ bên ngoài hiện trường vụ việc. Ảnh: ITN

Champion cho biết họ hầu hết là sinh viên và đang tổ chức một đêm nhạc vui vẻ thì Ian David Long xông vào, bắn chết bảo vệ rồi nã đạn điên cuồng vào bất cứ ai hắn nhìn thấy.

Champion và những người thoát chết trong vụ xả súng Las Vegas coi quán Borderline Bar & Grill là "nơi hàn gắn". Họ từng tập trung tại địa điểm này hồi đầu năm để tưởng nhớ những người đã thiệt mạng. Hiện không rõ liệu có ai trong số các nạn nhân là thành viên của nhóm người này hay không.

Một nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường vụ việc.

"Chúng tôi là một đại gia đình và không may gia đình này lại phải trải qua một vụ xả súng nữa", Champion tiết lộ. “Chúng tôi đã trải qua điều khủng khiếp này tới hai lần”.

Tính trong năm 2018, đã có 300 vụ xả súng hàng loạt xảy ra trên khắp nước Mỹ. Một vụ xả súng được định nghĩa là có ít nhất 4 người bị thương, bao gồm cả tay súng. Vụ xả súng lần này xảy ra khi Mỹ vừa tiến hành cuộc bầu cử giữa kì nhiều chia rẽ. Cảnh sát đang nỗ lực điều tra nguyên nhân vụ việc.

Thiện Minh
.
.
.